Theo dõi trên

Khải Hoàn và Giải thưởng chất lượng quốc gia

28/06/2019, 15:18 - Lượt đọc: 486

BT- Công ty cổ phần Chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn, công ty duy nhất của Bình Thuận, là một trong 75 doanh nghiệp xuất sắc được xướng tên tại lễ vinh danh Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2018 và Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương vừa được tổ chức tại Hà Nội. Để nhận được giải thưởng này, công ty đã không ngừng đổi mới công nghệ, cải tiến quản trị, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Bởi theo Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn - Trương Tiến Quân: “Việc nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm là yêu cầu tất yếu khi doanh nghiệp muốn vươn ra thị trường. Chỉ có thể khẳng định thương hiệu, chinh phục khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm của công ty”.

 Vai trò người đứng đầu

Lần đầu tiên gặp gỡ, trò chuyện với Tổng Giám đốc Trương Tiến Quân, dễ cảm nhận rằng đây là một doanh nhân năng động, bình dị, khiêm tốn và rất quyết đoán. Anh cung cấp cho tôi những thông tin cần thiết về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty qua chồng hồ sơ dày cộm. Đó là cả quá trình phấn đấu miệt mài của cả  tập thể Công ty Khải Hoàn từ lúc mới đi vào hoạt động năm 2007 cho đến nay.

Với tốc độ tăng trưởng từ 15 -20% mỗi năm, cơ hội ngành gỗ mở rộng xuất khẩu rất lớn khi Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại song phương và đa phương.Với sự nhạy bén, sáng tạo trong kinh doanh, những năm qua Công ty cổ phần Chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn đã khẳng định uy tín và thương hiệu gỗ Khải Hoàn nói riêng và ngành gỗ Việt Nam nói chung trên trường quốc tế. Trong đó vai trò của tổng giám đốc cực kỳ quan trọng. Bởi trong 7 tiêu chí để được tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia có tổng điểm là 1.000; trong đó: Vai trò của lãnh đạo (120 điểm); hoạch định chiến lược (85 điểm); định hướng vào khách hàng và thị trường (85 điểm); đo lường, phân tích và quản lý tri thức (90 điểm); quản lý, phát triển nguồn nhân lực (85 điểm); quản lý quá trình hoạt động (85 điểm); kết quả hoạt động (450 điểm). Căn cứ vào kết quả xem xét, đánh giá đề xuất của Hội đồng quốc gia trên cơ sở các ý kiến của các UBND tỉnh, thành phố, Bộ Khoa học và Công nghệ lập hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia. Doanh nghiệp đạt 600 điểm sẽ được trao giải chất lượng.

Sau cuộc trò chuyện tại phòng làm việc, tổng giám đốc đưa tôi tham quan nhà xưởng công ty trong KCN Phan Thiết có tổng diện tích 35.000m2 với các máy móc, trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến theo tiêu chuẩn của Mỹ. Khải Hoàn tự hào là một trong những doanh nghiệp có hệ thống thiết bị công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Cùng với hơn 350 cán bộ, công nhân viên lao động có tay nghề cao làm việc tại 2 nhà xưởng, là đội ngũ cán bộ kỹ sư, kiến trúc sư, kỹ thuật và cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm, năng động, sáng tạo, từng giữ chức vụ quan trọng trong các tập đoàn và các công ty liên doanh nước ngoài.

Nói về mục tiêu và định hướng phát triển của công ty, Tổng Giám đốc Trương Tiến Quân cho rằng: Trong xu hướng hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cạnh tranh gay gắt, ban lãnh đạo công ty xác định chiến lược phát triển bền vững với nhiều mục tiêu và giải pháp đồng bộ. Trước hết công ty tập trung trí tuệ và sức lực, nắm bắt thời cơ, đổi mới nhận thức, chấn chỉnh tổ chức, khai thác tối đa các nguồn vốn, tăng cường đầu tư, đổi mới trang thiết bị hiện đại, cải tạo và nâng cao trình độ nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh. Mục tiêu phát triển lâu dài của Khải Hoàn là phấn đấu trở thành một đối tác đáng tin cậy, là sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng. Thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng bằng cách cho ra đời những dòng sản phẩm được sản xuất theo đặc điểm, thị hiếu của từng phân khúc, từng khu vực và thậm chí là từng khách hàng riêng lẻ với mức giá hết sức cạnh tranh. Các sản phẩm ra đời đều đáp ứng tốt các tiêu chuẩn an toàn và thân thiện với môi trường và người sử dụng. 

Khẳng định thương hiệu

Với công suất nhà máy bình quân đạt 1000 containers/năm, công ty có đủ khả năng đáp ứng mọi yêu cầu dù là khắt khe nhất của nhiều khách hàng. Sản phẩm của Khải Hoàn chủ yếu là đồ gỗ gia dụng và nội thất dùng trong các phòng ngủ, phòng ăn như: tủ, giường, bàn, ghế, sofa... Để khẳng định thương hiệu Khải Hoàn, công ty đã thi công rất nhiều dòng sản phẩm nội thất cho các dự án, công trình, căn hộ, chung cư và khách sạn cao cấp. Đối với thị trường ngoài nước,  sản phẩm của công ty chủ yếu xuất khẩu đến các nước  như Hoa Kỳ, Canada… (chiếm khoảng 80% doanh thu), còn lại cung ứng cho thị trường trong nước.

Tại buổi lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng - Chủ tịch Hội đồng quốc gia Giải thưởng chất lượng quốc gia khẳng định: Qua 23 năm hình thành và phát triển, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội; tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Thật vậy, trong chiến lược phát triển bền vững của công ty trong thời gian tới, sẽ trở thành một doanh nghiệp phát triển mạnh toàn diện trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu nội thất bằng gỗ.

Đối với sản phẩm, công ty xác định cần ưu tiên cho việc phát triển các sản phẩm truyền thống đã khẳng định được thị phần và sản phẩm có tính công nghệ, kỹ thuật cao. Đồng thời, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, đặc biệt là sản phẩm mà công ty có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Cùng với việc liên tục sáng tạo ra sản phẩm mới là công tác đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất để đổi mới công nghệ trong sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh các hoạt động về tiếp thị, mở rộng sản xuất nhằm đáp ứng kịp thời về nguồn hàng cho thị trường Mỹ, Canada, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

    
    Ghi nhận   cho những cố gắng nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân   viên công ty, Khải Hoàn đã được trao tặng nhiều danh hiệu, giải thưởng   danh giá uy tín như: Được Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt   Nam tặng Bằng khen là Doanh nhân tiêu biểu khu vực miền Đông Nam bộ; Đạt   chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001; Đạt giải Bạch kim “Nhà   cung cấp chất lượng - Trusted Quality Suplier”- TQS 2016; “Giải thưởng   chất lượng quốc gia 2018”…

Quang Tuấn. Ảnh: Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khải Hoàn và Giải thưởng chất lượng quốc gia