Theo dõi trên

Khám phá cung đường đẹp nhất Việt Nam

28/02/2018, 10:17

BT- Xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, cách TP. Phan Thiết khoảng 70 km về phía Đông Bắc. Đây được bình chọn là 1 trong 10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Bình Thuận.

Nhắc đến xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình là nhắc đến vùng đất của những phong cảnh đẹp đến nao lòng. Người ta không thể nào quên các địa danh đã đi vào lòng người như: mũi Yến, mũi Nhỏ, mũi Dựng, một cụm thắng cảnh dọc biển giáp ranh từ vùng biển Hòa Phú của huyện Tuy Phong.

                
   Ảnh: Đ.Hòa

Từ Mũi Né ra tới Bàu Trắng đi khoảng 1 km rẽ phải là đường vào mũi Yến. Vì mũi Yến nhô ra biển và có độ cao hơn 100m so với mực nước biển nên để lên được đây con đường đi lại rất khó khăn. Con đường đầy sỏi đá và cát chảy dài xen giữa những gò cỏ dại trơ gốc, những trườn cát trải dài nhìn đẹp một cách hoang sơ. Đây cũng là lý do vì sao các bạn trẻ thích du lịch khám phá chọn đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Mũi Yến là một mũi đá rộng, hoang sơ. Khi đến đây, chúng ta tha hồ ngoạn thiên nhiên tuyệt đẹp. Giữa mây trời bao la, dưới chân là biển cả với những con sóng vỗ mạnh vào các mỏm đá lớn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, đẹp đến nao lòng. Không những thế, nơi đây hấp dẫn mọi người chính là thời khắc ngắm mặt trời lên, chính là những hải đặc sản phong phú đa dạng. Người dân địa phương nói rằng, cái tên mũi Yến không biết có từ khi nào, chỉ biết rằng trước đây vào mùa thu, mùa đông, yến về khu vực này làm tổ rất nhiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây, với sự tác động mạnh của con người nên yến không về đây nữa nhưng tên gọi mũi yến được người dân dùng để gọi cho đến hôm nay. Sự đa dạng về các loại hình du lịch ở Hòa Thắng chủ yếu là do thiên nhiên mang lại nên nó còn chất phác và hoang sơ.

Xã Hòa Thắng còn có một cung đường tuyệt đẹp, từ ngã ba Hồng Thắng thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình đến xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong. Con đường ven biển dài khoảng 23km băng qua các đồi cát lớn, nhỏ nhấp nhô đã trở thành những điểm vui chơi, tham quan, chụp ảnh của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây là con đường mà du lịch Bình Thuận rất tự hào vì được du khách bình chọn là một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam. Thời điểm này, dọc hai bên đường rừng keo lá tràm hay còn gọi là keo lá kim nở rộ. Giữa cái nắng chói chang của xứ biển, thật ấn tượng với sắc vàng của hoa keo lá tràm đang vào mùa. Màu vàng rực của loài hoa này giúp tô điểm thêm phần ấn tượng. Màu vàng chen trên nền trời, xen kẽ giữa màu lá xanh, cánh hoa bay trong gió tạo nên một vẻ đẹp rất riêng chỉ có vùng đất này mới có. Hoa keo lá tràm thường nở đồng loạt, những dải vàng rực rỡ trùm lên góc phố, đong đưa theo gió, giữa trời biếc mênh mang một sắc vàng. Đặc biệt, giữa đồi cát đầy nắng và gió, loài hoa này nở rộ thì thực sự đây là một nét đẹp cực kỳ hấp dẫn, làm cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây lãng mạn và nên thơ. Năm nay, dường như hoa keo lá tràm nở sớm hơn mọi năm. Những chuỗi hoa mỏng manh, xinh đẹp và màu vàng tươi tắn, khiến cho cả góc trời như bừng sáng. Hoa keo lá tràm mang một nét độc đáo mà những loài hoa khác không có được, bởi khi chớm nụ và khi nở, hoa đều mang một màu vàng đặc trưng. Không chỉ đẹp về hoa, mà lá của nó cũng thật đẹp. Lá thuôn dài, đầu nhọn, màu xanh mướt và bề mặt nhẵn bóng, càng tôn thêm vẻ đẹp của những đóa hoa vàng rực rỡ.

Điểm nhấn của du lịch Hòa Thắng chính là Bàu trắng, một thắng cảnh tự nhiên mà ít nơi nào sánh được bởi phong cảnh tuyệt đẹp và sự hoang sơ hữu tình. Bàu Trắng được gọi như thế bởi đây là bàu nước xanh ngát nằm lọt thỏm giữa bốn bề là những đồi cát trắng mênh mông. Phía bên kia bờ Bàu Trắng là những triền cát trải dài thơ mộng uốn mình như những dải lụa mềm. Người ta đặt tên cho đồi cát này với tên gọi rất tinh khôi: Đồi Trinh Nữ. Giữa cái nắng chói chang, đồi Trinh Nữ hiện lên với một vẻ đẹp mông lung ảo diệu giữa tinh khôi của trời và cát bao la.

Khi đến đây, du khách không những được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, mà còn được tham gia rất nhiều trò chơi thú vị trên cát như trượt ván cát hoặc đi mô tô trên cát, rất thú vị và độc đáo. Đây được xem là điểm đến hấp dẫn, nhất là đối với những du khách thích tham gia các trò chơi mạo hiểm. Hiện nay, khi du khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại Bình Thuận, các công ty lữ hành cũng đã đưa Bàu Trắng – Bắc Bình vào tuyến, tour của mình. Về Hòa Thắng là về với sắc màu của du lịch. Tuy ở nơi này chưa có sự đầu tư đúng mức nhưng mùa nào đến Hòa Thắng cũng có sự thú vị riêng biệt. Mùa mưa có dưa, có đậu. Mùa nắng có dông, có những búp sen hồng thơm ngát và nhất là giao mùa giữa đông sang xuân rừng keo lá tràm nở rộ đẹp đến nao lòng.

Với thiên nhiên kỳ vĩ với biết bao kiệt tác chắc chắn sẽ làm nao lòng những lữ khách phương xa. Đi một lần vấn vương, đến một lần, đi là nhớ thương và từng khoảnh khắc trên vùng đất này luôn là những kỷ niệm đẹp cho những chuyến đi.

Thùy Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá cung đường đẹp nhất Việt Nam