Theo dõi trên

Khi nào mới thông được đường Hùng Vương?

03/12/2017, 09:33

BTO - Đường Hùng Vương (Phan Thiết) điểm đầu tiếp giáp với đường Trần Hưng Đạo, điểm cuối tiếp giáp cầu Hùng Vương. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh được thi công hơn 10 năm qua. Nhưng đến nay mới hoàn chỉnh đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Tôn Đức Thắng. Riêng đoạn từ vòng xoay Tôn Đức Thắng đến giáp cầu Hùng Vương vẫn còn nhiều vướng mắc thi công chậm tiến độ. Đoạn đường này có chiều dài 1672,9m, được phân làm ba đoạn nhỏ để thi công theo hình thức cuốn chiếu.

         
   

      

         Đường Hùng Vương đoạn vòng xoay đến giáp cầu Hùng Vương.

Trước hết là đoạn qua Khu dân cư Hùng Vương 2 (đoạn 1) do Sở Giao thông - vận tải làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh phê duyệt vào cuối tháng 11/2013 với chiều dài đoạn đường này là 888,9m, có tổng mức đầu tư 62,2 tỷ đồng. Đến nay cơ bản đã thi công hoàn thành. Tuy nhiên, còn 20m vỉa hè bên phải tuyến đường đang vướng mặt bằng nên chưa thi công dứt điểm được. 20m vỉa hè này của hộ ông Phạm Văn Phú. Hiện ông Phú không thỏa thuận được giá đền bù và đang khởi kiện hành chính đối với UBND thành phố Phan Thiết tại TAND tỉnh. Về nguồn vốn ngân sách bố trí cho đoạn đường này bảo đảm được tiến độ thi công. Dự kiến đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 ngân sách tập trung của tỉnh sẽ bố trí 11 tỷ đồng để hoàn thành công trình. Đối với đoạn 2 qua khu dân cư Hùng Vương 2 (giai đoạn 2A) do Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh làm chủ đầu tư, chiều dài đoạn đường này là 420m với tổng mức vốn đầu tư là 135 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thành đoạn 2 với giá trị thực hiện và giải ngân được 120 tỷ đồng. Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 nguồn ngân sách tập trung của tỉnh sẽ bố trí 15 tỷ đồng để hoàn thành dứt điểm khối lượng công trình. Hiện chủ đầu tư đang nghiệm thu bàn giao công trình.

         
   

      

         Thi công cống thoát nước đoạn giáp cầu Hùng Vương.

Hiện nay đoạn qua khu dân cư Hùng Vương 2 giai đoạn 2B (đoạn 3 tuyến Hùng Vương) do Sở Giao thông - vận tải làm chủ đầu tư với chiều dài đoạn đường này là 364m, có tổng mức vốn đầu tư 34 tỷ đồng. Trong năm 2017 ngân sách tỉnh đã bố trí hơn 30 tỷ đồng từ nguồn vốn vượt thu tiền sử dụng đất để chủ đầu tư tập trung bồi thường, giải phóng mặt bằng thi công. Do vậy, đến cuối tháng 11 năm 2017 phần đường đã thi công cấp phối đá dăm loại 2 đoạn đầu phía đầu tuyến dài 140m/364m, rộng 16m; phần thoát nước đã lắp đặt hệ thống cống dài 128m bên phải tuyến và 136m bên trái tuyến; phần vỉa hè, cây xanh đã thi công hoàn thiện và xây xong 128m giải phân cách giữa. Theo kế hoạch từ nay đến năm 2020 nguồn vốn ngân sách tỉnh sẽ bố trí đủ vốn để thi công hoàn thành công trình. Tuy nhiên, đoạn này hiện còn vướng mặt bằng thi công do có một số hộ dân chưa thỏa thuận được giá đền bù. UBND tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với các ngành liên quan khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mắt bằng để sớm bàn giao cho đơn vị thi công. Hiện nay nhiều trường hợp không chịu nhận tiền, yêu cầu tiền bồi thường lớn trái với quy định của UBND tỉnh. UBND tỉnh cũng chỉ đạo đối với các trường hợp cố tình kéo dài không giao mặt bằng thi công, không chịu nhận tiền đền bù thì cơ quan chức năng xem xét đề xuất cưỡng chế để sớm hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng.

Như vậy, tuyến đường từ vòng xoay Tôn Đức Thắng đến giáp cầu Hùng Vương vẫn còn vướng mắc về đền bù phần vỉa hè và đoạn cuối tuyến đường với chiều dài khoảng 119m. Sở Giao thông vận tải, Trung tâm quỹ đất tỉnh và UBND thành phố Phan Thiết cùng các ngành chức năng đang tập trung giải phóng mặt bằng phấn đấu hoàn thành toàn tuyến vào đầu năm tới.

Hồ Nhật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi nào mới thông được đường Hùng Vương?