Theo dõi trên

Khởi công xây dựng cầu Bến Thuyền – huyện Đức Linh

02/10/2017, 14:59 - Lượt đọc: 408

BTO- Ngày 28/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông - Sở GTVT Bình Thuận bàn giao mặt bằng cho Công ty Cổ phần Thiết kế xây dựng Kiến Việt – đơn vị trúng thầu, để khởi công xây dựng cầu Bến Thuyền. Vị trí xây dựng cầu Bến Thuyền thuộc xã Đức Tín, huyện Đức Linh giáp ranh với xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai và bị ngăn cách bởi tuyến sông La Ngà. Người dân dọc tuyến sông giữa 2 huyện chủ yếu sản xuất nông nghiệp; việc kết nối giao thương, thu hoạch mùa màng, vận chuyển nông sản là vô cùng cấp thiết nên đã hình thành bến đò ngang sông La Ngà tại khu vực này khá lâu. Đò qua sông đều do người dân tự chế, người đi đò thường không mặc áo phao nên rất mất an toàn; biết là nguy hiểm đến tính mạng nhưng người dân dọc sông tại khu vực này vẫn phải đi đò vì không còn đường nào khác. Do đó, việc đầu tư xây dựng cầu Bến Thuyền là sự mong mỏi của huyện Đức Linh trong nhiều năm qua, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho việc đi lại của nhân dân trong vùng.

Đò do người dân tự chế, người đi đò không mặc áo phao, rất nguy hiểm và mất an toàn

Cầu được xây dựng tại vị trí bến đò Tư Tề,c ó chiều dài 108,41m, bề rộng cầu 9,0m, giá trị gói thầu 21,74 tỷ đồng, thời gian thi công 18 tháng.

Đây còn là cây cầu nằm trên tuyến giao thông đối ngoại quan trọng của tỉnh Bình Thuận, kết nối tuyến đường tỉnh ĐT.766 huyện Đức Linh với Quốc lộ 20 đến các huyện giáp ranh của tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, vùng trọng điểm công nghiệp, công nghiệp chế biến nông – lâm sản khu vực Đông Nam Bộ.

Trường Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công xây dựng cầu Bến Thuyền – huyện Đức Linh