Theo dõi trên

Khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời tại Bình Thuận

19/09/2018, 16:06 - Lượt đọc: 66

 BTO- Ngày 19/9, Công ty trách nhiệm hữu hạn Power Plus Việt Nam đã tổ chức khởi công nhà máy điện năng lượng mặt trời Tuy Phong (xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận).

Bình Thuận được biết đến là một trong những tỉnh khô hạn nhất cả nước nhưng lại có lượng ánh nắng mặt trời dồi dào quanh năm. Vì vậy, chính đặc điểm này là điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển điện mặt trời, một trong những nguồn năng lượng sạch đang được thế giới hướng đến. Dự án năng lượng điện mặt trời được khởi công tại Bình Thuận, mở ra giai đoạn mới trong phát triển năng lượng sạch, công nghệ cao, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cho địa phương, góp phần bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, giảm thải hiệu ứng phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững.


Nhà máy điện năng lượng mặt trời Tuy Phong được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 50 ha, công suất nhà máy 30 MW, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Công nghệ sử dụng cho nhà máy được lựa chọn từ các nhà cung cấp hàng đầu thế giới như: Jinko Solar (top 1 thế giới về tấm pin), Power Electronic (top 10 thế giới về inverter), Daihen (một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Nhật Bản về máy biến áp công suất lớn. Khi hoàn thành đưa vào vận hành khai thác, nhà máy sẽ cung cấp mỗi năm khoảng 63 triệu kw/h điện thương phẩm, phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết: Bình Thuận là một trong những địa phương có số giờ nắng nhiều, có bức xạ nhiệt cao và ổn định, rất phù hợp và thuận lợi để phát triển điện mặt trời, nhất là tại các khu vực phía Bắc của tỉnh. Đồng thời, đây cũng là lĩnh vực được Chính phủ đặc biệt khuyến  khích đầu tư. Hiện nay, điện năng lượng mặt trời đã và đang có sức thu hút rất lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước . Do đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn Power Plus Việt Nam đầu tư dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời Tuy Phong là phù hợp với chiến lược phát triển, đánh dấu móc quan trọng của sự phát triển năng lượng điện mặt trời trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có hơn 40 vị trí quy hoạch đưa vào danh mục thu hút dự án điện mặt trời với nhu cầu sử dụng đất khoảng 7.730 ha. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở khu vực huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Tân… Theo quy hoạch, đến năm 2030, tỉnh Bình Thuận có thể thu hút đầu tư phát triển các dự án nhà máy năng lượng mặt trời với tổng công suất trên 4.000 MW. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi để Bình Thuận trở thành trung tâm năng lượng sạch trong tương lai.

Dự án điện năng lượng mặt trời Tuy Phong được Bộ Công Thương phê duyệt điều chỉnh bổ sung quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2011 – 2015, có xét đến 2020. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2019.

Q Tuấn-Nguyễn Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời tại Bình Thuận