Theo dõi trên

Khơi thông điểm nghẽn - Giải phóng nguồn lực - Hành động hiệu quả

10/01/2020, 11:25

BTO- Chiều ngày 9/1, Bộ Kế hoạch - Đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nghị quyết số 01 và 02 của Chính phủ với chủ đề “Khơi thông điểm nghẽn - Giải phóng nguồn lực - Hành động hiệu quả”. Tại điểm cầu Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Tại điểm cầu Bình Thuận có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải cùng tập thể Ban giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan…

                
      Tại điểm cầu Bình Thuận...

Nghị quyết số 01 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020, NQ số 02 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 được Chính phủ ban hành ngay trong ngày đầu năm mới (1/1/2020). Do vậy phát biểu chào mừng tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho biết đây là đơn vị đầu tiên với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp của Chính phủ triển khai các NQ số 01 và 02.

Với tinh thần đó, hội nghịtập trung triển khai nội dung theo các NQ của Chính phủ và được cụ thể hóa bằng chỉ thị số 01 (ngày 6/1/2020) của Bộ Kế hoạch - Đầu tư. Trong đó đề ra nhiệm vụ bám sát phương châm hành động của Chính phủ: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” với trọng tâm chỉ đạo, điều hành năm 2020 của Bộ Kế hoạch - Đầu tư là “Khơi thông điểm nghẽn - Giải phóng nguồn lực - Hành động hiệu quả”.

                       
      
      
      …Có sự tham gia của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng và Phó Chủ tịch    UBND tỉnh Lương Văn Hải.

Tại hội nghị trực tuyến, lãnh đạo một số địa phương như Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Long An… đã tham gia thảo luận và đề xuất những giải pháp thực hiện các Nghị quyết đem lại hiệu quả. Đối với Bộ Kế hoạch - Đầu tư sẽ xúc tiến hàng loạt đề án, nhiệm vụ ngay trong năm nay, trong đó có: Chiến lược hợp tác đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 - 2030; Đề án phát triển kinh tế về đêm; Hoàn thiện trình Quốc hội thông qua dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư; Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030…

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng thời gian qua Bộ Kế hoạch - Đầu tưđã có những đóng góp quan trọng và tiên phong về đổi mới tư duy, hành động, hiệu quả… Bước vào năm mới 2020, Thủ tướng cũng đề nghị bộ ngành chức năng tháo gỡ một số “nút thắt” lớn nhằm khơi thông các nguồn lực cho địa phương và cho nền kinh tế. Cùng với đó, Bộ Kế hoạch - Đầu tư cần hiến kế để thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội cũng như các NQ của Chính phủ sớm về đích trong năm 2020.

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khơi thông điểm nghẽn - Giải phóng nguồn lực - Hành động hiệu quả