Theo dõi trên

Không cho ra khơi nếu tàu thuyền không đảm bảo an toàn

14/02/2019, 16:02 - Lượt đọc: 20

BTO- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý tàu thuyền và xử lý tai nạn trên biển…

Theo đó, yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương vùng biển rà soát, quản lý tốt các phương tiện vận tải ra vào, tàu thuyền đi đánh bắt xa bờ, đặc biệt là tàu cá. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc đăng ký, đăng kiểm, kiểm tra trang thiết bị, chế độ thông tin liên lạc, phòng chống cháy nổ; kiên quyết không giải quyết cho các chủ phương tiện không đảm bảo an toàn đi biển, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

                
      Tàu thuyền không đảm bảo an toàn sẽ không được ra khơi

UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với cơ quan, địa phương nâng cao hiệu quả, phát huy hơn nữa các “tổ đoàn kết” và các nghiệp đoàn nghề cá trong công tác hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn tàu thuyền, thuyền viên bị nạn trên biển; chỉ đạo chặt chẽ duy trì kết nối thông tin liên lạc giữa cơ quan chức năng, gia đình chủ tàu với thuyền trưởng trong suốt thời gian phương tiện hoạt động trên biển.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương ven biển phối hợp chặt chẽ với Đài Khí tượng thủy văn tỉnh và các đơn vị liên quan nắm chắt diễn biến tình hình thời tiết để  kịp thời thông báo cho chủ phương tiện, thuyền trưởng biết chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm, khu vực có thời tiết xấu. Khi sự cố xảy ra, các cơ quan, địa phương phải nhanh chóng thông báo cho các đơn vị liên quan, triển khai xử lý theo phương châm “4 tại chỗ”, huy động các phương tiện của tổ, đội và của địa phương đang hoạt động gần khu vực đến hỗ trợ và tìm kiếm cứu nạn.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không cho ra khơi nếu tàu thuyền không đảm bảo an toàn