Theo dõi trên

 Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Phú Quý: Giá trị khối lượng thực hiện đạt 235 tỷ đồng 

02/09/2018, 10:00

BTO - Thông tin UBND huyện đảo Phú Quý cho hay, tổng giá trị khối lượng thi công các hạng mục công trình Khu neo đậu tránh trú bão tàu cá đảo Phú Quý do Công ty Xây lắp Thành An cùng đơn vị khác thực hiện đến nay đã đạt 235 tỷ đồng, trong tổng mức đầu tư dự án 545 tỷ đồng. Theo đó, phần diện tích mặt nước gần 56 ha được các đơn vị thi công hoàn thành cơ bản bờ kè chắn sóng dài gần 1.000 m, cao trình đỉnh 4,5 m bằng đá xây hộc tường đứng vát cạnh. Cùng đó, hai tuyến đê tây dài 952 m, đê đông dài 510m, với cao trình 7 m, kết cấu thùng chìm cũng đang được triển khai thi công; kết hợp nạo vét bến cảng 600 CV phục vụ tàu đánh bắt xa bờ…

         
   

         

         Hoàn thành cơ bản kè    chắn sóng khu neo đậu.

Trước đó, phần hạ tầng giao thông, bến bãi khu neo đậu trên mặt đất rộng gần 7,3 ha đã được UBND huyện triển khai bồi thường 4 đợt với kinh phí 6,5 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ tái định cư cho người dân trong khu vực giải tỏa. Được biết, khu neo đậu được đầu tư chủ yếu từ ngân sách Trung ương, xây dựng hai bến đáp ứng cho 1.000 tàu cá công suất 90 CV đến 600 CV của đảo và trong khu vực vào tránh trú bão an toàn thời gian tới.

T. Kh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Phú Quý: Giá trị khối lượng thực hiện đạt 235 tỷ đồng