Theo dõi trên

Kiểm tra các dự án đường giao thông trọng điểm: Công tác giao đất tái định cư không tiến triển

28/09/2017, 08:39

BT- Chiều 25/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND thành phố Phan Thiết đã đi kiểm tra thực địa tiến độ các dự án: đường Lê Duẩn, đường Hùng Vương (đoạn từ vòng xoay Tôn Đức Thắng đến cầu Hùng Vương) và đường từ cầu Hùng Vương đến đường ĐT.706B.

                
Ông Phạm Văn Nam thăm hỏi, động viên những    hộ dân trong diện giải tỏa.

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành, địa phương liên quan, ông Phạm Văn Nam cho rằng, thời gian qua UBND thành phố Phan Thiết và các sở, ngành liên quan đã có nhiều cố gắng, tập trung thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tiến độ vẫn còn chậm, đặc biệt là công tác giao đất tái định cư cho các hộ dân vẫn không tiến triển, Khu dân cư Bắc Xuân An các sở, ngành liên quan vẫn chưa triển khai lập hồ sơ địa chính.

Đối với dự án đường Lê Duẩn (từ đường Trường Chinh đến đường Nguyễn Hội), Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh sớm giải quyết dứt điểm các vướng mắc, vận động các hộ bàn giao mặt bằng để thi công phần vỉa hè. Đoạn từ đường Nguyễn Hội đến đường Lê Hồng Phong, có 139 hộ và 6 tổ chức bị giải tỏa, hiện nay đã chi trả tiền bồi thường cho 27 hộ và 3 tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố Phan Thiết rà soát, giải quyết các vướng mắc, vận động người dân nhận tiền đền bù và đất tái định cư, đặc biệt là 4 hộ mặt đường Lê Hồng Phong; tập trung xét tính pháp lý, phê duyệt phương án bồi thường, tái định cư đối với những hộ chưa phê duyệt. Đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trần Hưng Đạo hiện đang trong thời gian chờ phê duyệt dự án đầu tư và kế hoạch sử dụng đất, yêu cầu Sở Tài chính sớm thẩm định giá đất cụ thể trình UBND tỉnh phê duyệt để làm cơ sở lập phương án đền bù cho các hộ dân. Sau khi hoàn thành thủ tục liên quan, UBND thành phố Phan Thiết sớm tổ chức họp dân để công khai phương án đền bù cho các hộ dân biết.

Riêng dự án đường Hùng Vương (đoạn từ vòng xoay Tôn Đức Thắng đến cầu Hùng Vương), UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục vận động, giải thích để các hộ dân đoạn cuối đường Hùng Vương hiểu được chính sách đền bù của Nhà nước, từ đó tạo sự đồng thuận của các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng; các trường hợp cố tình không chấp hành, kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật.

Cũng liên quan đến dự án đường từ cầu Hùng Vương đến đường ĐT.706B, đã thực hiện phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 104 hộ, 67 hộ đã nhận tiền đền bù, hiện còn 37 hộ chưa đồng ý nhận tiền do không đồng ý với phương án đền bù, để giải quyết dứt điểm các trường hợp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết khẩn trương rà soát, giải quyết các vướng mắc, sớm thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường bổ sung để tạo sự thống nhất giữa các hộ dân, đồng thời tập trung xét tính pháp lý, phê duyệt phương án bồi thường cho các trường hợp còn lại, sớm chi trả bồi thường thu hồi đất để có mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công sớm hoàn thành tiến độ dự án.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra các dự án đường giao thông trọng điểm: Công tác giao đất tái định cư không tiến triển