Theo dõi trên

Kiểm tra hàng hóa dịp tết: Phát hiện nhiều trường hợp gian lận thương mại

07/02/2017, 14:10

BT- Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên kiểm tra nhằm bình ổn thị trường nên kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm…

                
      
Ảnh: Đ.Hòa

Dịp tết năm nay, sức mua bắt đầu tăng từ ngày 24 đến ngày 27 tháng chạp và tăng mạnh từ ngày 28 đến ngày 29 tháng chạp. Các mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất chủ yếu là thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, quần áo, giày, dép, nón, bánh mứt, trái cây và bia các loại. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bình ổn giá cả thị trường và ngăn chặn tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại dịp tết của các cơ sở kinh doanh, ngành chức năng của tỉnh đã vào cuộc quyết liệt.

Theo đó, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm tra 314 trường hợp, qua đó phát hiện 160 vụ vi phạm. Trong đó, trên lĩnh vực thương mại 85 vụ, lĩnh vực an toàn thực phẩm 68 vụ, lĩnh vực giá 7 vụ; tịch thu 2.306 bao thuốc lá điếu nhập lậu. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và thu nộp ngân sách trên 760 triệu đồng. Nhờ vậy, tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 ổn định, hàng hóa phong phú, chất lượng tốt với giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 1/2017 thực hiện gần 4.000 tỷ đồng (tăng 12,4% so cùng kỳ).

Tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức cung ứng các chủng loại hàng hóa với tổng giá trị trên 1,3 tỷ đồng, tổ chức 2 đợt bán hàng lưu động, nên tại các địa bàn thôn, xã vùng đồng bào dân tộc  thiểu số, vùng cao không thiếu hụt hàng nhu yếu phẩm trước và sau tết. Đối với huyện đảo Phú Quý, trước tết các cơ sở tham gia dự trữ hàng hóa thiết yếu chủ yếu là hộ kinh doanh nhỏ nên số lượng hàng hóa dự trữ chỉ đạt từ 30 - 40% so với nhu cầu. Do đó, UBND huyện Phú Quý đã tích cực vận động, khuyến khích các thành phần kinh tế khác và nhân dân trên địa bàn huyện chủ động dự trữ tại chỗ nhằm bảo đảm đủ lượng hàng phục vụ trong dịp tết và khi thời tiết xấu kéo dài. Vì thế, mức trữ hàng hóa tăng 60 - 70% so với nhu cầu thị trường trên địa bàn huyện, đáp ứng yêu cầu kế hoạch đề ra.

Qua theo dõi tình hình từ ngày 31/1/2017 (nhằm mùng 4 tết) đến nay, các loại mặt hàng phục vụ nhân dân trong tỉnh vẫn phong phú, giá cả ổn định, không có tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra hàng hóa dịp tết: Phát hiện nhiều trường hợp gian lận thương mại