Theo dõi trên

Kim ngạch xuất khẩu cao su bằng 0

28/05/2020, 14:56

BTO- Trong tháng 5/2020, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Bình Thuận vẫn còn gặp khó do ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, cho dù một số nước dần dỡ bỏ cách ly và được kỳ vọng nhu cầu nhập khẩu tăng trở lại.

                
      
      Trong 5 tháng qua, sản phẩm mủ cao su của Bình Thuận không xuất khẩu    được (Ảnh minh họa).

Vì vậy, nhóm hàng nông sản xuất khẩu trong tháng này chỉ ước đạt 0,7 triệu USD (giảm gần 22% so tháng trước đó), tính chung qua 5 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 4,62 triệu USD. Trong khi mặt hàng thanh long xuất sang các thị trường Canada, Trung Quốc, Úc… tăng khá so với cùng kỳ thì mặt hàng cao su tính đến thời điểm hiện tại vẫn không xuất khẩu được.

Như vậy từ đầu năm đến nay, sản phẩm mủ cao su trên địa bàn Bình Thuận chỉ tiêu thụ nội địa, nên kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này đóng góp vào nhóm nông sản là bằng 0. Được biết trong năm 2020, nhóm nông sản tham gia xuất khẩu được giao chỉ tiêu đem về cho địa phương tổng cộng 11,3 triệu USD, riêng mặt hàng cao su là 1,9 triệu USD.

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kim ngạch xuất khẩu cao su bằng 0