Theo dõi trên

La Gi: Di dời cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường

12/06/2018, 08:38

BT- Theo thống kê, thị xã La Gi, thời điểm này toàn thị xã có 102 cơ sở sản xuất quy mô vừa và nhỏ, vốn đầu tư thấp, diện tích hẹp. Hầu hết các cơ sở đều chưa quan tâm đúng mức việc xử lý chất thải, nước thải nên ảnh hưởng đến đời sống của cộng đồng dân cư. Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc chỉnh trang, phát triển đô thị, phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và an toàn cháy nổ. La Gi đã triển khai kế hoạch di dời các cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư, đô thị. Theo đó, các cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường thuộc các ngành nghề như: chế biến hải sản, gia công cơ khí - hàn tiện… sẽ được di dời đến các cụm công nghiệp, các điểm công nghiệp đã được quy hoạch.

Trong năm 2018, thị xã sẽ căn cứ số lượng cơ sở sản xuất và diện tích đất cần di dời, rà soát lại diện tích đất công nghiệp, mặt bằng bố trí, tiến hành quy hoạch hoặc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển cụm công nghiệp. Tiến hành đầu tư hoặc kêu gọi đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để di dời các cơ sở sản xuất. Phấn đấu đến tháng 7/2019, sẽ ban hành các chính sách khuyến khích, hỗ trợ đối với các cơ sở di dời. 

 K.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Di dời cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường