Theo dõi trên

Làm việc với đối tác Nhật Bản về phát triển trồng cây bạc hà

11/10/2018, 15:37 - Lượt đọc: 468

BTO- Ngày 10/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Châu Giang Hưng Yên (công ty) và các đối tác Nhật Bản về phương hướng phát triển Dự án trồng cây bạc hà tại huyện Bắc Bình.

                
   
      Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai và đại diện doanh nghiệp Nhật Bản

Sau 3 năm (từ năm 2016 đến nay) thực hiện dự án trồng thí điểm cây bạc hà tại huyện Bắc Bình, Công ty đã nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới phương thức sản xuất theo hướng công nghiệp hóa phù hợp với đặc điểm tình hình khí hậu, thổ nhưỡng, tập quán canh tác của cây trồng này tại khu dự án.

Theo kế hoạch thời gian tới Công ty sẽ chính thức triển khai thực hiện dự án trồng cây bạc hà trên diện tích 32 ha tại huyện Bắc Bình. Phương thức triển khai là nông dân vùng dự án có thể trồng và bán trực tiếp cây bạc hà sau khi thu hoạch cho công ty hoặc tự sản xuất ra tinh dầu rồi cung cấp cho công ty thông qua hợp đồng kinh tế được ký kết. Dự kiến quy mô diện tích phát triển cây bạc hà từ năm (2018 - 2019) là 32 ha; đến năm 2020 là 100 ha; năm 2023 là 500 ha…

                
   
      Diện tích cây bạc hà tại huyện Bắc Bình của công ty Châu Giang Hưng    Yên

Tại buổi làm việc, ông Yoshiaki Wada - đại diện Công ty Suzuki Menthol Nhật Bản cho biết, hiện nay nhu cầu sử dụng tinh dầu của người dân các nước trên thế giới rất lớn. Với nguồn nguyên liệu có sẵn của Công ty TNHH Châu Giang Hưng Yên và việc cam kết mở rộng vùng nguyên liệu của UBND tỉnh, trong thời gian tới Công ty Suzuki Menthol sẽ liên kết với Công ty Sojitz Nhật Bản và Công ty TNHH Châu Giang Hưng Yên để xây dựng nhà máy chiết xuất tinh dầu từ cây bạc hà tại tỉnh Bình Thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã ghi nhận những cố gắng của Công ty TNHH Châu Giang Hưng Yên trong việc trồng thử nghiệm cây bạc hà tại huyện Bắc Bình thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, bạc hà là cây tiềm năng để Bình Thuận phát triển vì giá trị kinh tế mang lại cao hơn so với các cây trồng khác. Do đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng đề án mở rộng vùng trồng cây bạc hà và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng nhà máy chiết xuất tinh dầu bạc hà đầu tiên tại Bình Thuận.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm việc với đối tác Nhật Bản về phát triển trồng cây bạc hà