Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc Novaland

19/03/2019, 13:59 - Lượt đọc: 84

Chiều ngày 13/3/2019, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Nova Land (Tập đoàn Nova Land) liên quan đến công tác triển khai quy hoạch xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Né và điều chỉnh Quy hoạch phân khu Tổ hợp Khu du lịch Thung Lũng Đại Dương. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải và Nguyễn Đức Hòa; lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu

Tại buổi làm việc, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc NovaLand cho biết, Bình Thuận là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, do đó việc quy hoạch chiến lược phát triển du lịch là rất cần thiết. Mục tiêu của chiến lược là dựa trên những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh kết hợp với những hạng mục đặc sắc, đáp ứng được nhu cầu và sở thích của các đối tượng khách du lịch trong nước và quốc tế; các điểm đến đạt chuẩn quốc tế, đủ sức thu hút khách du lịch; kích thích tiêu dùng, bảo vệ môi trường và bảo tồn được bản sắc văn hóa địa phương.

Để phù hợp với Quyết định số 1772/QĐ-TTg ngày 18/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Tập đoàn Nova Land đã điều chỉnh quy hoạch xây dựng khu Tổ hợp Thung Lũng Đại Dương nhằm tăng thêm nhiều tiện ích, bổ sung thêm các hạng mục phù hợp với chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận. Trong đó, hạng mục nổi bật nhất là xây dựng khu đào tạo vận động viên ASEAN bao gồm các môn như bóng đá, bơi lội, điền kinh…; ngoài ra, còn có một số tiện ích khác được bố trí trong dự án như: Trường dạy nghề, khu thể dục thể thao biển, sân vận động đa năng trong nhà có sức chứa 10.000 chỗ ngồi và nhiều tiện ích công cộng khác…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh Tập đoàn Nova Land đã đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Bình Thuận; đồng thời, đề nghị Tập đoàn Nova Land tiếp tục tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu Tổ hợp Thung Lũng Đại Dương. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, hiện nay tỉnh Bình Thuận đang cố gắng hoàn thiện hạ tầng giao thông đối ngoại, nhất là đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Phan Thiết… 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đánh giá cao ý tưởng của Tập đoàn Nova Land về quy hoạch chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nội dung của chiến lược phát triển du lịch là hoàn toàn phù hợp với quy hoạch của tỉnh và các quy định của pháp luật; mục tiêu, nhiệm vụ phù hợp với Quyết định số 1772/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương có liên quan cung cấp hồ sơ, thông tin kinh tế - xã hội, các quy hoạch ngành, lĩnh vực và hướng dẫn Tập đoàn Nova Land lập đồ án quy hoạch chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận. Quá trình lập quy hoạch phải dựa trên nguyên tắc sử dụng bền vững, hợp lý nguồn tài nguyên gắn kết với việc khai thác các yếu tố bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử của tỉnh; đảm bảo tính thống nhất liên kết với hạ tầng giao thông hiện có và hạ tầng đối ngoại của tỉnh; đảm bảo liên kết đồng bộ, hệ thống giữa vùng và ngành; ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, quy chuẩn tiêu chuẩn theo quy định của ngành và của Chính phủ.

 Để tháo gỡ quy hoạch xây dựng khu Tổ hợp Thung Lũng Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành có liên quan phối hợp với Nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục tham mưu UBND tỉnh sớm phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu, đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng…

Nguyễn Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc Novaland