Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh tiếp Công ty Inone Nhật Bản

28/09/2017, 08:26

BT- Sáng 27/9, Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh, do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì, đã tiếp đoàn công tác của Công ty Inone Nhật Bản đến chào và giới thiệu các giống nho dự kiến đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Bình.

                
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho đoàn    công tác.

Ông Takasi INOUE - Chủ tịch Công ty Calcium Inoue đã giới thiệu về công ty và dự án trồng nho tại Bình Thuận. Theo đó, công ty được thành lập từ năm 1884. Phát huy lịch sử lâu đời để trở thành công ty vững mạnh, Việt Nam thuộc giai đoạn đầu tiên của công ty mở rộng phát triển nông nghiệp; nhất là phát triển giống nho tại Bình Thuận. Ông Takasi INOUE cho biết, từ nay trở đi sẽ chuyển giao cho tỉnh giống nho để ăn quả tươi và nho chế biến rượu. Ông hy vọng nhận được sự hợp tác của tỉnh để hoàn thành công việc.

Đại diện Công ty Thành Phát (đơn vị liên kết với Công ty Inone) cho biết, hiện tại Nhật Bản có 11 giống nho chất lượng cao, giá bán 1 kg từ 100 - 150 USD. Qua làm việc với Bộ Nông nghiệp & PTNT và Sở Nông nghiệp & PTNT Bình Thuận,  dự kiến khoảng tháng 11 tới đây là thời điểm thích hợp nhất cho việc trồng giống nho tại Bình Thuận. Công ty đề xuất, dự kiến thí điểm từ 10 - 15 ha và mong muốn tỉnh hỗ trợ cơ chế ban đầu để công ty tham gia dự án.

Tại cuộc gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi đón tiếp đoàn. Đồng thời giới thiệu với đoàn công tác về điều kiện khí hậu của Bình Thuận là một trong những tỉnh khô hạn nhất cả nước, rất phù hợp với trồng nho; khẳng định tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công ty đầu tư vào tỉnh, mong có sự góp ý của đoàn để Bình Thuận có thêm các loại cây mới hiệu quả. Bí thư Tỉnh ủy hy vọng trong tương lai không xa, những dự định, dự án của công ty sẽ thành hiện thực…

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh tiếp Công ty Inone Nhật Bản