Theo dõi trên

Lập 42 chốt tạm thời kiểm soát lợn từ vùng dịch

26/06/2019, 16:36 - Lượt đọc: 87

BTO- Để kiểm soát chặt chẽ lợn từ các vùng dịch vào vùng chưa có dịch, các huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân và La Gi đã lập thêm các chốt tạm thời ở các huyện gồm: Đức Linh 15 chốt, Tánh Linh 13 chốt, thị xã La Gi 8 chốt, Hàm Tân 6 chốt để kiểm soát lợn ra vào vùng dịch và vùng uy hiếp. Các chốt thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra các giấy tờ liên quan đến phương tiện và phun thuốc khử trùng các phương tiện vận chuyển lợn có giấy tờ hợp lệ, đối với các xe không có giấy tờ hợp lệ các chốt đều kiên quyết không cho vào tỉnh, vào huyện. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các xe qua chốt đều có giấy tờ kiểm dịch hợp lệ.

                
      Chốt kiểm dịch xã thắng Hải.

Chỉ chưa đầy 20 ngày, toàn tỉnh đã xuất hiện 7 ổ dịch ở 4 địa phương Tánh Linh, Đức Linh, thị xã La Gi và Hàm Thuận Bắc. Các ngành chức năng đang “căng mình” triển khai cấp bách các giải pháp dập dịch hạn chế dịch bùng phát lây lan trên diện rộng.

Trong đó, việc kiểm soát chặt các phương tiện vận chuyển lợn đang được tăng cường. Trong tuần qua, 7 chốt kiểm dịch huyện và 2 chốt kiểm dịch tỉnh kiểm soát 75 xe vận chuyển lợn/2.642 con vào tỉnh giết mổ và chăn nuôi (giết mổ 2.342 con và 300 lợn nuôi).

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập 42 chốt tạm thời kiểm soát lợn từ vùng dịch