Theo dõi trên

Lễ công bố xã Sông Phan đạt chuẩn nông thôn mới

10/07/2020, 13:59

BTO- Sáng 10/7, huyện Hàm Tân tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Sông Phan đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đây là một trong 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh Bình Thuận trong năm 2019.

Qua thời gian triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Sông Phan đã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội phát triển nhanh, nổi bật là hệ thống giao thông nông thôn, trường học, các thiết chế văn hóa - thể thao tạo một diện mạo mới cho xã nông thôn mới. Đời sống người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 38,18 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,41 theo chuẩn nghèo mới; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 94,8%.Công tác bảo vệ môi trường được quan tâm; an ninh trật tự được giữ  vững, hệ thống chính trị được củng cố, diện mạo nông thôn mới được hình thành ngày một rõ nét.Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên và phát triển, hộ nghèo giảm mạnh, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, xã huy động nguồn lực hơn 122 tỷ đồng,trong đó nhân dân đóng góp hơn 11 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới theo hướng đồng bộ và từng bước hiện đại.

Để ghi nhận kết quả đạt được, ngày 14/01/2020 UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định 128 công nhận xã Sông Phan đạt chuẩn nông thôn mới 2019. Tại buổi lễ, đại diện Ban điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sông Phan.

Tại buổi lễ, UBND xã Sông Phan tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới xã Sông Phan.

Nguyễn Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ công bố xã Sông Phan đạt chuẩn nông thôn mới