Theo dõi trên

Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh: Góp phần xây dựng phát triển kinh tế- xã hội Bình Thuận

15/01/2020, 10:41 - Lượt đọc: 96

BTO- Đoàn kết, tập hợp và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức đóng góp ý kiến xây dựng quê hương là nhiệm vụ quan trọng của Liên hiệp các Hội khoa học-kỹ thuật Bình Thuận.

ThS Lê Văn Tuấn được Liên hiệp hội Việt Nam tôn vinh trí thức tiêu biểu năm 2019

Để thực hiện được nhiệm vụ này, Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh phải theo dõi kịp thời các hoạt động kinh tế, xã hội của địa phương và các vấn đề nổi cộm, bức xúc của dư luận. Từ đó đề xuất, chuẩn bị các nội dung cho đội ngũ trí thức tập trung, phát huy trí tuệ đóng góp ý kiến với các chương trình, đề án quan trọng của tỉnh cũng như các vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm. Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh hàng năm tổ chức nhiều cuộc tư vấn, phản biện, tham gia xây dựng chính sách hoặc đóng góp ý kiến với tỉnh. Theo đó, tổ chức được nhiều hội thảo, diễn đàn khoa học để đội ngũ trí thức đóng góp trí tuệ của mình; huy động được hàng trăm lượt ý kiến của đội ngũ chuyên gia, trí thức trong và ngoài tỉnh. Những đóng góp trí tuệ của đội ngũ trí thức đã góp phần hiệu quả trong việc quyết định chủ trương đầu tư một số công trình trọng điểm cũng như những chính sách quan trọng của tỉnh. Liên hiệp hội là mái nhà chung của đội ngũ trí thức; cũng thông qua hoạt động cầu nối này mà lãnh đạo tỉnh, các cơ quan Đảng, các sở, ngành hiểu rõ hơn về đội ngũ trí thức; qua đó sẽ tin tưởng giao nhiệm vụ cho đội ngũ trí thức và Liên hiệp hội.

Liên hiệp hội Bình Thuận luôn coi trọng công tác truyên truyền, phổ biến kiến thức KH-CN tới đông đảo tầng lớp nhân dân. Hiện Liên hiệp hội có trang thông tin điện tử Vusta.gov.vn truyền tải các Quy trình kỹ thuật, các ứng dụng tiến bộ Khoa học kỹ thuật với hàng triệu lượt người truy cập; Phối hợp Sở KH&CN, Trung tâm thông tin ứng dụng tiến bộ Khoa học công nghệ phát hành 4 số/năm, với hàng trăm ấn phẩm Phổ biến kiến thức để Hội viên và nhân dân áp dụng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Thực tiễn cho thấy hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức của Liên hiệp hội Bình Thuận thực sự hữu ích, nhận được phản hồi tích cực từ các cơ quan và người dân. Trong thời gian tới, Liên hiệp hội sẽ tiếp tục cải tiến hình thức, nội dung, cách thức tiếp cận để hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức đạt hiệu quả cao.

Hằng năm Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tổ chức tốt việc gặp gỡ giữa đồng chí Bí thư tỉnh ủy với đội ngũ trí thức của tỉnh để ghi nhận những ý kiến đóng góp của tập thể cá nhân góp phần tích cực cho lãnh đạo tỉnh nâng cao hiệu quả trong việc quyết định những chính sách quan trọng của tỉnh, được lãnh đạo và nhân dân tin tưởng và đánh giá cao cũng từ đó nâng cao vai trò, vị trí của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh.

Phạm Công Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh: Góp phần xây dựng phát triển kinh tế- xã hội Bình Thuận