Theo dõi trên

Mở rộng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ

04/04/2017, 08:12

BT- Thời gian qua, Ngân hàng Bản Việt (Vietcapital Bank) chi nhánh Bình Thuận đang tập trung cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với tư thế chủ động tìm hiểu và đáp ứng các nhu cầu của các cá nhân và doanh nghiệp nhiều hơn. Với những chương trình cấp vốn vay ưu đãi, ngân hàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp  tự tin kinh doanh.

                
Trao giải thưởng cho khách hàng gửi tiết    kiệm tại ngân hàng.

Ông Nguyễn Lưu Minh – Giám đốc Ngân hàng Bản Việt chi nhánh Bình Thuận cho biết: “Ngân hàng Bản Việt đang mở rộng sang nhóm khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ với ưu tiên là các công ty có nhu cầu vay vốn trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh”. Có thể thấy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) không chỉ đóng góp đáng kể vào GDP mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Tuy nhiên, bài toán khó giải của khối SME vẫn là làm sao tiếp cận vốn ngân hàng để mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh. Gần đây, một số tín hiệu khởi sắc từ phía các ngân hàng cho thấy, đã đến lúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể “quẳng gánh lo âu” để tập trung sản xuất và phát triển.

Đơn cử, tại Ngân hàng Bản Việt, năm 2016, ngân hàng đã dành nhiều chương trình chính sách như “Lãi vay cực sốc – Tăng tốc kinh doanh” với lãi suất chỉ 6%/năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động nguồn vốn, đẩy mạnh kinh doanh. Theo đó, doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh với mức lãi suất chỉ từ 7,2% cho khoản vay 6 tháng và 8,2% cho khoản vay 12 tháng. Ở thời gian vay trung dài hạn, ngân hàng áp dụng mức lãi suất siêu cạnh tranh chỉ từ 8% cho 9 tháng đầu tiên. ngân hàng cũng ưu đãi không thu phí trả nợ trước hạn với tất cả thời hạn vay. Hay chương trình dành 1.000 tỷ đồng cho vay với tỷ lệ 95% giá trị tài sản bảo đảm cùng lãi suất chỉ từ 7,8% một năm. Đặc biệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng hóa xuất khẩu còn được hưởng lãi suất vay ưu đãi ngắn hạn 4% một năm. Chương trình cho vay mua xe ô tô phục vụ sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp vận tải. Chương trình tín dụng Lộc Phát, hỗ trợ vốn ngắn hạn cho khách hàng doanh nghiệp SME mức lãi suất Lộc – Phát chỉ từ 6,8%…

Ngoài đẩy mạnh cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, Vietcapital Bank còn có các sản phẩm cho vay hộ kinh doanh siêu nhỏ, vay cá nhân tiêu dùng, vay mua xe ô tô, vay trồng thanh long… Ngân hàng Bản Việt cũng tập trung đầu tư vào công nghệ thông tin và nhân lực thông qua các chính sách nhân sự mới có tính cạnh tranh để thu hút nhân sự có trình độ, kinh nghiệm. “Trong năm 2016, ngân hàng đẩy mạnh cải tiến, quảng bá sản phẩm cho vay và huy động tiếp cận thị trường đưa ra những gói ưu đãi cho khách hàng. Nhờ vậy, tỷ trọng dịch vụ trong tổng doanh thu đạt nhiều kết quả khả quan hơn. Điều này thể hiện rõ nhất qua kết quả vay vốn và huy động trong năm 2016 cao gấp đôi so bình quân năm giai đoạn (2012 – 2015)”, ông Minh cho biết.

 C.TưỜng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ