Theo dõi trên

Mở rộng diện tích cây măng tây xanh

21/03/2018, 09:04

BTO- Sau một thời gian đưa giống măng tây xanh ra thị trường, hiện nay loại cây trồng được mệnh danh là “vua rau” này đã và đang được nhiều người nông dân ưa chuộng.

                
   
      Giống măng tây xanh tại Hợp tác xã Nấm Phúc Thịnh

Tại hộ gia đình ông Trần Lai (thôn Tiến Hiệp, xã Tiến Lợi) nông dân đầu tiên nằm trong chương trình đưa cây măng tây xanh trồng tại TP. Phan Thiết, sau gần 3 tháng xuống giống, cây măng tây xanh hiện phát triển rất tốt. Cây xanh tươi và chiều cao đạt từ 1,2 đến 1,3m.

                
   
      Nông dân huyện Hàm Thuận Nam tham quan mô hình măng tây xanh tại nhà    ông Trần Lai

Dự kiến, với đà phát triển như hiện nay thì từ khoảng tháng thứ tư trở đi, ông Lai sẽ bắt đầu thu hoạch lứa măng đầu tiên. Sau thành công của ông Lai, hiện đã có một hộ nông dân tại xã Tiến Thành cũng đã xuống giống loại rau này từ trước tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; bên cạnh đó còn có một hộ khác tại xã Tiến Lợi cũng đã làm đất, chuẩn bị canh tác cây trồng này.

                              
   
   
   
      Măng tây xanh nhà ông Trần Lai lúc mới xuống giống

Hợp tác xã Nấm Phúc Thịnh (xã Tiến Lợi), đơn vị cung ứng giống măng tây xanh cho biết, hiện nay đơn vị đang tiếp tục phát triển cây giống để mở rộng cho nhu cầu người nông dân. Năm 2018, ngoài việc mở rộng sản xuất tại Phan Thiết, Hợp tác xã dự kiến sẽ cung ứng giống thêm cho huyện đảo Phú Quý và 2 huyện Tuy Phong, Bắc Bình.

C.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng diện tích cây măng tây xanh