Theo dõi trên

Mở rộng đường Nguyễn Thông nối Mũi Né

16/08/2016, 11:05

BTO - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa phê duyệt dự án đầu tư cải tạo nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thông đi Mũi Né (Phan Thiết), HĐND tỉnh cũng ra nghị quyết đưa công trình này vào danh mục các công trình trọng điểm của tỉnh năm 2016 để ưu tiên nguồn vốn đầu tư và tập trung quyết liệt thực hiện.

Tin từ Sở Giao thông - Vận tải, cuối năm 2016, sẽ khởi công công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thông dài 4km từ cầu Hùng Vương đến vòng xoay đại lộ Võ Nguyên Giáp (đường 706B) rộng 25m theo tiêu chuẩn đường phố chính của đô thị với tổng mức đầu tư 286 tỷ đồng, do Sở Giao thông – Vận tải làm chủ đầu tư.

         
         

Đoạn đường này là điểm nối khá quan trọng giữa 2 trục đường từ Thủ Khoa Huân đi Mũi Né và đường Hùng Vương đi Mũi Né. Đây cũng là tuyến đường chính kết nối sân bay Phan Thiết khi sân bay này đi vào hoạt động.

 Trong thời gian qua tuyến đường Hùng Vương dù thi công chưa xong nhưng nhờ các tuyến phụ T12 nên một lượng phương tiện khá lớn vẫn lưu thông qua cầu. Đường Nguyễn Thông  hiện chỉ có bề rộng mặt đường 6m, trong khi mật độ các phương tiện và người tham gia giao thông, nhất là các xe du lịch rất lớn nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông. Đường Nguyễn Thông được nâng cấp có hướng tuyến từ điểm đầu là cầu Hùng Vương không đi theo hiện trạng cũ mà phóng tuyến mới thẳng dọc theo sông Cầu Ké đến đoạn trước công ty nước mắm Pisaco rồi nhập với tuyến đường cũ kéo dài đến vòng xoay đầu đại lộ Võ Nguyên Giáp.

         
   

      

         Đường Nguyễn Thông sẽ được mở rộng.

Để tạo điều kiện cho phát triển du lịch và đường đến sân bay Phan Thiết, trước đó UBND tỉnh cũng đã tham khảo các sở về việc cho Trạm thu phí Phú Hài dừng hoạt động vào năm 2017. Dự án này cũng tiến hành cải tạo nâng cấp mở rộng cầu Phú Hài dài 131m với khổ cầu 12m.

Mở rộng đường Nguyễn Thông kèm theo Trạm thu phí Phú Hài sẽ dừng hoạt động vào năm 2017, tạo nhiều cơ hội hơn cho du lịch cất cánh…

 Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng đường Nguyễn Thông nối Mũi Né