Theo dõi trên

Mưa, lốc xoáy gây thiệt hại ở Tánh Linh

07/09/2019, 11:48 - Lượt đọc: 98

BTO- Theo UBND huyện Tánh Linh, vào các ngày 4 và 5/9 trên địa bàn xã Đồng Kho và La Ngâu xảy ra mưa, kết hợp lốc xoáy cục bộ gây thiệt hại, tốc mái nhà ở của người dân trên địa bàn xã. 

Cụ thể, lốc xoáy gây tốc mái hoàn toàn 3 căn nhà, trong đó tại xã Đồng Kho 1 căn của hộ ông Mai Xuân Tèo, thôn 5, diện tích tốc mái khoảng 60m2. Tại xã La Ngâu có 2 căn của hộ ông Nguyễn Văn Minh, thôn Đa Mi, tốc mái hoàn toàn với diện tích 36m2 và hộ ông Trần Văn Lầm, thôn Đa Mi, tốc mái hoàn toàn với diện tích 12m2. Ước giá trị thiệt hại khoảng hơn 22 triệu đồng.

  Ngay sau khi lốc tan, UBND xã Đồng Kho và La Ngâu huy động lực lượng xung kích di dời đồ đạc đến nơi an toàn, bố trí chỗ ở tạm và triển khai khắc phục sơ bộ tình hình thiệt hại về nhà ở, ổn định cuộc sống cho 3 hộ dân.

Được biết, ngay trước thời điểm giao thời giữa mùa khô và mùa mưa, UBND huyện đã thông tin về tình hình thời tiết, các loại hình thiên tai thường hay xảy ra để người dân biết, chủ động ứng phó. Tuy nhiên, tại xã La Ngâu đa số là hộ nghèo, nên nhà cửa đa số lợp mái tranh rất dễ hư hỏng khi có lốc xoáy xảy ra.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản (1/4/1959 - 1/4/2024) Hàm Thuận Nam: Phát huy đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản
Đến nay, Hàm Thuận Nam đã xây dựng và vận hành 3 hội cộng đồng ngư dân tham gia cùng Nhà nước trong quản lý, bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Từ một vài hộ dân đăng ký ban đầu, đến nay đã kết nạp được 288 hộ/814 người, tự huy động đóng góp được 210,2 triệu đồng để xây dựng nguồn quỹ duy trì sinh hoạt và tổ chức các hoạt động bảo vệ nguồn lợi thủy sản…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa, lốc xoáy gây thiệt hại ở Tánh Linh