Theo dõi trên

Muôn màu hoa, cây, trái “lạ” ngày Tết

13/02/2018, 17:28

BTO- Song song với những loại cây truyền thống chơi Tết như tắc, mai, cúc, đào,lay ơn… người bán hoa, cây kiểng tại Phan Thiết năm nay có thêm hoa đỗ quyên ngủ đông trông giống như một cành củi khô. Khi được cắm vào nước sạch, lá cành tươi trở lại. Và nụ hoa chớm nở màu tím nhạt, chuyển sang màu tím đậm khi hoa nở bung. Theo đó, loài hoa này có giá dao động 200.000 – 250.000 đồng/bó (50 cành). Hoa giấy ghép nhiều tầng, với màu sắc phong phú như vàng, cam, đỏ, hồng. Mỗi cây hoa giấy có tuổi đời 5 – 10 năm, gốc to dáng vươn, bám chắc như hình ảnh của sự nhẫn nại; gía khoảng 20 – 25 triệu đồng/chậu. Hoa giấy ghép đa tầng trổ hoa đều, không chỉ đáp ứng nhu cầu chưng Tết mà còn sống lâu.

Bên cạnh đó, là cây ăn trái mini được trồng chậu cũng xuất hiện tại các gian hàng chợ Tết Mậu Tuất này. Chậu bưởi Diễn với quả màu vàng tươi rói, cam Canh trĩu quả đỏ rực; tượng trưng cho sự trù phú, đủ đầy, ngọt ngào. Ưu điểm của bưởi Diễn thơm lâu, cuống cứng nên khó rụng. Mỗi chậu có giá 3 – 6 triệu đồng, tùy dáng cây. Chậu nho kiểng được ghép gốc nho dại và cành nho giống thương phẩm, với giá khoảng 200.000 – 500.000 đồng/chậu. Trên cành lá nho xanh biếc tạo nền cho những chùm nho chín đỏ tươi; mang ý nghĩa sự đoàn viên, sum họp cho các gia đình trong dịp vui Xuân.

 

Bưởi đỏ có nguồn gốc từ làng Luận Văn (Thánh Hóa), sản vật tiến vua thời hậu Lê. Khi chín trái màu vàng chuyển dần sang màu đỏ gấc, hương thơm đặc trưng; giá 200.000 đồng/trái. Trái này được xem là biểu tượng của sự may mắn tài lộc nên nhiều người lựa chọn cho mâm ngũ quả ngày Tết.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muôn màu hoa, cây, trái “lạ” ngày Tết