Theo dõi trên

Nạo vét khẩn cấp cửa biển Phan Rí Cửa

20/02/2020, 16:57

BTO- Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong - Nguyễn Sơn vừa làm việc với Công ty TNHH Khoáng sản Thiên Thiên Tường về phương án triển khai, xử lý trục vớt 3 tàu chìm và kế hoạch nạo vét thông luồng khẩn cấp cửa biển Phan Rí Cửa. Công việc này nhằm sớm ổn định tuyến luồng, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho tàu thuyền của ngư dân ra vào cửa biển Phan Rí.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Sơn đã có ý kiến thống nhất phương ánxử lý trục vớt 3 tàu chìm và kế hoạch nạo vét thông luồng khẩn cấp tại cửa biển Phan Rítheo Chủ đầu tư đề xuất. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. Phải thông báo cụ thể cho UBND thị trấn Phan Rí Cửa và Tổ giám sát của huyện thời gian tổ chức thi công.

                
      Cửa biển Phan Rí Cửa – nơi sẽ được thông luồng khẩn cấp.

Không được đào hố để chứa và xử lý vật liệu sau nạo vét. Đối với cát sau khi nạo vét tập kết lên tàu để vận chuyển đi, giao cho Đồn Biên phòng Hòa Minh theo dõi, giám sát theo quy định. Đối với vật liệu sau khi nạo vét tập kết lên bờ phải đổ đúng vị trí các ngành chức năng của huyện và UBND thị trấn Phan Rí Cửa tạm bàn giao; không được vận chuyển đi nơi khác dưới bất kỳ hình thức nào nếu chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Trong trường hợp được phép vận chuyển đi nơi khác hoặc đi tiêu thụ thì có trách nhiệm thông báo cho Tổ giám sát của huyện trước khi thực hiện.

UBND thị trấn và Ban quản lý cảng cá Phan Rí Cửa có nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền, công khai cho nhân dân biết. Đồng thời, thông báo đến 3 hộ dân có tàu chìm về thời gian thực hiện, phương ánxử lý trục vớt để người dân phối hợp xử lý, giám sát.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nạo vét khẩn cấp cửa biển Phan Rí Cửa