Theo dõi trên

Ngư dân La Gi trúng đậm cá cơm

12/02/2019, 09:55

BTO- Đầu năm mới, nhiều ngư dân thị xã La Gi trúng đậm cá cơm. Những tàu cá cập bến mang theo hàng trăm sọt cá cơm được người dân đưa vào bờ trong tiếng cười vui, hào hứng.

Anh Hùng một chủ tàu nhỏ cho biết “Thời điểm này là vào mùa cá cơm than chính vụ (từ sau Tết Nguyên đán đến tháng 4 âm lịch hàng năm). Năm nay lượng cá cơm nhiều hơn bình thường nên chỉ sau một đêm thả lưới tại ngư trường ven đảo đã đánh bắt được hàng tấn cá cơm tươi rói”.

Sản lượng nhiều, giá ổn định, một kí cá cơm được thương lái thu mua dao động từ 15.000 -19.000  đồng/kg. Vì thế, người dân có thu nhập khá cao.

Được mùa cá cơm không chỉ tăng thu nhập cho ngư dân mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động khác như phơi cá cơm, nhặt đầu cá cơm…

Một số học sinh ngoài giờ đến trường cũng tranh thủ ngày nghỉ để phụ ba mẹ nhặt đầu cá cơm kiếm thêm tiền trang trải học hành.

 Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư dân La Gi trúng đậm cá cơm