Theo dõi trên

Người Việt ngày càng “chuộng” hàng Việt

13/01/2021, 08:53

BT- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt cuộc vận động) tại tỉnh từng bước làm thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng, người sản xuất, hướng hành vi tiêu dùng vào việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt.  

Người tiêu dùng “chuộng” hàng Việt

Còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tại thời điểm này người tiêu dùng đã mua sắm tết khá nhộn nhịp. Từ siêu thị, cửa hàng đến các shop thời trang… đã bày bán các mặt hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Dạo quanh một vòng TP. Phan Thiết, chúng tôi nhận thấy, từ các mặt hàng bánh, kẹo đến quần áo, giày dép… phục vụ dịp tết rất đa dạng, phong phú mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc. Điều đáng mừng, các mặt hàng được bày bán phục vụ dịp tết chủ yếu là hàng Việt Nam và được người tiêu dùng ưa chuộng, chọn mua nhiều. Chị Hồng – người tiêu dùng cho biết: “Mấy năm gần đây, mình thường chọn hàng Việt Nam để mua sắm cho bản thân và gia đình. Bởi chất lượng, mẫu mã hàng Việt không thua kém hàng ngoại, mẫu mã đẹp, giá cả lại phù hợp nên tôi rất tin dùng”.

Người tiêu dùng mua sắm hàng Việt

Có thể thấy rõ, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian qua đã có chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của người tiêu dùng. Đồng thời, người tiêu dùng đánh giá khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong nước từng bước nâng lên; chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp ngày một tốt hơn. Từ đó, tâm lý ưa chuộng hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi và dần chuyển sang ưu tiên dùng hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đưa hàng Việt về nông thôn

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, từng bước mở rộng nhiều địa bàn trong tỉnh đã giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có thương hiệu của các doanh nghiệp trong nước, nhất là người tiêu dùng nông thôn để so sánh, đánh giá phân biệt với các hàng hóa khác (hàng giả, hàng nhái). Hàng năm, Sở Công Thương đã tổ chức, vận động nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia phiên chợ hàng Việt tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Riêng năm 2020, có 32 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia phiên chợ hàng Việt tại các huyện Phú Quý, Tuy Phong, Tánh Linh và Đức Linh. Các doanh nghiệp đã đưa đến các huyện những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống như dầu ăn, bột giặt, bếp ga, nước mắm, quần áo…100% hàng hóa có nguồn gốc sản xuất trong nước, chất lượng tốt, giá cả giảm từ 10 - 30% so cùng chủng loại trên thị trường. Doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp đạt gần 1 tỷ đồng. Qua công tác tổ chức phiên chợ hàng Việt đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh cuộc vận động do Bộ Chính trị phát động. Cùng với đó, thông qua hoạt động khuyến mãi đã góp phần kích cầu tiêu dùng, nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại địa phương và phục vụ du khách đến Bình Thuận. Ngoài ra, các doanh nghiệp như Siêu thị Co.opMart chi nhánh Bình Thuận, Công ty cổ phần Thuơng mại Bình Thuận, Trung tâm Dịch vụ miền núi… đã phối hợp với địa phương, tổ chức các chương trình bán hàng lưu động đưa các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, chất lượng, giá cả hợp lý về phục vụ khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhìn chung, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn từng bước ổn định, đạt được mục tiêu, kết quả theo kế hoạch đề ra, thu hút hàng chục ngàn lượt người tham quan, mua sắm. Qua đó, giúp các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng nông thôn để có kế hoạch phát triển sản xuất hàng hóa và người dân vùng nông thôn tiếp cận được sản phẩm hàng Việt chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý.

     Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt ngày càng “chuộng” hàng Việt