Theo dõi trên

Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng về thông tin và truyền thông trong năm 2017

09/02/2017, 17:21

BTO- Năm vừa qua, ngành thông tin và truyền thông Bình Thuận đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các cơ quan báo chí địa phương đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, góp phần quan trọng trong việc triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Đã tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bầy tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại thị xã La Gi và huyện Tuy Phong.

Hoạt động bưu chính viễn thông được duy trì phát triển, mang lại nhiều lợi ích, phục vụ cho sản xuất kinh doanh và sự hưởng thụ của người dân, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo thông tin phục vụ các dịp lễ, tết, phòng chống lụt bão.

Việc ứng dụng và phát triển CNTT tác động đến hoạt động quản lý nhà nước, góp phần cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành trong cơ quan nhà nước. Ứng dụng CNTT trong giáo dục, y tế được triển khai đồng bộ, mang lại lợi ích thiết thực.

Năm 2017 ngành thông tin truyền thông Bình Thuận tập trung nguồn lực, đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành. Nhiều chỉ tiêu chủ yếu đặt ra gồm:

-Tổng số cơ sở kinh doanh các dịch vụ BCVT được duy trì 1.120 cơ sở, đạt bán kính 1,5km/cơ sở. Tổng số thuê bao điện thoại các loại 1.814.000 thuê bao (trong đó điện thoại cố định 67.000 thuê bao), đạt mật độ 144 thuê bao/100 dân. Thuê bao internet các loại 67.000, tỷ lệ người sử dụng internet (quy đổi) đạt 45%.

                
Ảnh minh họa

 -80% cán bộ công chức cấp xã được trang bị máy tính phục vụ công việc chuyên môn.

-100% các đơn vị cấp sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố được đầu tư nâng cấp hạ tầng mạng nội bộ (LAN), kết nối vào mạng WAN của tỉnh; 100% UBND cấp huyện có mạng LAN kết nối tất cả các phòng ban trực thuộc; 70% UBND cấp xã có mạng LAN hoàn chỉnh (kết nối tất cả các đơn vị trực thuộc), kết nối internet băng rộng cáp quang và kết nối mạng WAN của tỉnh.

 -100% các sở, ban, ngành triển khai, sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và điều hành của tỉnh. Có trên 25% số UBND cấp xã đưa vào sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành, kết nối liên thông văn bản từ cấp xã đến cấp tỉnh.

-70% UBND các xã, phường, thị trấn được cấp chứng thư số và triển khai tốt việc ký số theo quy định của UBND tỉnh.

-100% văn bản, tài liệu hành chính lưu trữ trong hoạt động cơ quan nhà nước được số hóa phục vụ tra cứu, tìm kiếm và xử lý thông tin (trừ văn bản mật). Đảm bảo trên 90% văn bản (trừ văn bản mật) của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện trình UBND tỉnh dưới dạng điện tử; có trên 90% văn bản trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh thực hiện dưới dạng điện tử.

 -Trên 50% cán bộ công chức cấp tỉnh, cấp huyện và trên 30% cán bộ công chức cấp xã sử dụng thường xuyên hộp thư điện tử công vụ được cấp trong trao đổi công việc.

 -Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến (khoảng trên 280 thủ tục); đảm bảo đến hết năm 2017 có ít nhất 7% thủ tục hành chính được cung cấp ở mức độ 3 và ít nhất 8% thủ tục hành chính được cung cấp ở mức độ 4.

-100% cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh triển khai ứng dụng phần mềm một cửa điện tử; 100% UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ứng dụng hiệu quả phần mềm “một cửa điện tử liên thông”.

 -90% bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện và trạm y tế xã, phường, thị trấn có kết nối internet băng rộng (cáp quang); 90% các trạm y tế xã phường thị trấn được trang bị đầy dủ máy tính.

-80% bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, xã triển khai hiệu quả ứng dụng CNTT trong khám, chữa bệnh và thanh toán BHYT.

 -100% các trường học từ trung học cơ sở trở lên có trang tin điện tử tích hợp trên hệ thống thông tin ngành giáo dục.

 -80% các trường THCS có giảng dạy tin học cho tất cả các khối lớp và 30% các trường tiểu học có giảng dạy tin học.

-100% cán bộ lãnh đạo các đơn vị cấp tỉnh và huyện được đào tạo bồi dưỡng kiến thức quản lý CNTT, xây dựng triển khai chính quyền điện tử…

BTO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng về thông tin và truyền thông trong năm 2017