Theo dõi trên

Nhiều cửa hàng nói không với thay đổi nhãn mác

13/08/2018, 17:05

BTO- Sau vụ nghi vấn một shop thời trang trẻ em Con Cưng ở TPHCM cắt, thay đổi nhãn hiệu, nhiều khách hàng không khỏi hoang mang, mất niềm tin vào tất cả sản phẩm mà hệ thống này bày bán. Nó ảnh hưởng môi trường kinh doanh lành mạnh khi “một con sâu làm rầu nồi canh”.

Tuy nhiên, tại nhiều cửa hàng, shop, siêu thị ở Phan Thiết bao gồm cửa hàng bán hàng ngoại hàng nhập như Thái Lan, Nhật Bản…, lượng khách hàng đến mua sản phẩm vẫn ổn định và phần lớn khẳng định không có thay đổi nhãn mác. “Lượng khách hàng đến cửa hàng mua sắm vẫn ổn định vì tất cả mặt hàng tại cửa hàng có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…, T.K.V cửa hàng trưởng Cửa hàng thời trang và hàng tiêu dùng Nhật Bản TokyoLife thuộc Công ty TNHH Gianni Việt Nam – nơi được biết đến với thương hiệu Thời trang công sở cao cấp FORMAT; Thời trang/tiêu dùng Nhật Bản TOKYOLIFE,... trên đường Trần Hưng Đạo chia sẻ.

V cũng cho biết, tại cửa hàng có 12 ngành hàng, phần lớn hàng nhập từ Nhật Bản như đồ gia dụng, mỹ phẩm… riêng mặt hàng thời trang chất lượng cao như quần áo, giày dép… là hàng Nhật nhưng gia công tại Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, giá cả mềm hơn so với hàng gia công tại Nhật. Nhãn mác đều in ấn rõ ràng trên sản phẩm, không có chuyện thay đổi nhãn mác. Khách hàng mua sản phẩm có thể được đổi, trả thoải mái trong vòng 3  - 7 ngày (kể từ ngày mua) nếu phát hiện có vấn đề trên sản phẩm.

Một cửa hàng chuyên bán đồ Thái Lan trên đường Thủ Khoa Huân cũng khẳng định không có chuyện thay đổi nhãn mác, khách hàng vẫn tin tưởng dùng vì đã kinh doanh nhiều năm nay, giá cả vừa phải, chất lượng. Chủ cửa hàng chia sẻ: cửa hàng chuyên bán hàng Thái, chỉ nhập về bán, không có quyền “thay tên đổi họ sản phẩm”. Kinh doanh đàng hoàng, nếu kinh doanh mà có ý xấu lừa dối khách hàng thì khó tồn tại. Hiện người tiêu dùng rất thông minh, khó thể qua mắt được họ với những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả…

T.T.T – người chuyên kinh doanh mặt hàng nước giặt, xả, tẩy sàn nhà,... của Hãng IP Thái Lan trên đường Tuyên Quang chia sẻ:  hiện nay phần lớn các cửa hàng bán hàng nhập, có bán xen vào một ít hàng xách tay. Hàng này không có tem, nhãn mác, người bán chỉ biết mua về bán lại.

Qua ghi nhận, các cửa hàng, phần lớn bán sản phẩm đều có nhãn mác xuất xứ, tem nhập khẩu rõ ràng. Số ít còn lại là không có nhãn mác, nhưng qua mẫu mã, chữ viết trên bao bì cho thấy rõ sản phẩm đó là của nước nào. T cho biết thêm, vấn đề thay đổi nhãn mác ở Phan Thiết có thể ít có, chỉ có hàng giả, hàng quá đát. Hàng giả thường mua qua mạng dễ bị hơn ở các shop vì hàng ở shop người ta bán lâu dài, họ cần uy tín,… hiện giờ mạng xã hội phát triển chỉ một người đồn thổi lan truyền ra hàng trăm người, họ rất sợ, không ai dám.

 Phần lớn các cơ sở kinh doanh hàng hóa ở Phan Thiết nói không với việc thay đổi nhãn mác hàng hóa. Có cơ sở cho rằng, không ai dại để làm việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh.

Ninh Chinh  



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cửa hàng nói không với thay đổi nhãn mác