Theo dõi trên

Phản hồi bài: Sớm cấp điện cho dự án xử lý chất thải Bá Phát

20/10/2017, 16:49

BTO- Sau khi chúng tôi phản ánh về việc nhà máy xử lý chất thải Bá Phát ở Tánh Linh gặp khó khăn về nguồn điện để đi vào xây dựng, lắp đặt dây chuyền, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND 2 huyện Đức Linh, Tánh Linh, và Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận cần tạo điều kiện hỗ trợ để Công ty TNHH Môi trường Bá Phát sớm có điện thực hiện dự án. Hiện tại, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận đã đồng ý cho Công ty TNHH Môi trường Bá Phát được đấu nối điện.

Nhằm hỗ trợ chủ đầu tư trong việc sớm vận hành nhà máy xử lý chất thải kịp thời giải quyết vấn đề bức xúc của địa phương thời gian qua, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận đã thống nhất cho Công ty TNHH Môi trường Bá Phát được đấu nối sử dụng điện từ đường dây 3 pha của công ty. Hiện tại, Công ty TNHH Môi trường Bá Phát đã hợp đồng lắp đặt xong trạm biến áp 320 KVA. Như vậy, vấn đề nguồn điện cho nhà máy xử lý rác thải đã được giải quyết và theo cam kết của chủ đầu tư, sau 2 tháng kể từ ngày có điện sẽ hoàn tất việc xây dựng, lắp đặt đưa dây chuyền xử lý rác thải đầu tiên đi vào hoạt động. Sau khi có điện, chủ đầu tư đang tập kết thiết bị để triển khai thi công các hạng mục công trình. Dự án Nhà máy xử lý chất thải tại khu vực Suối Kè, Gia Huynh được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt có diện tích hơn 59.800 m2, công suất hơn 400 tấn/ ngày chia làm 2 giai đoạn. Phạm vi hoạt động của dự án là thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải sinh hoạt trên địa bàn 2 huyện Tánh Linh, Đức Linh đồng thời xử lý chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại, chất thải y tế trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài: Sớm cấp điện cho dự án xử lý chất thải Bá Phát