Theo dõi trên

Phản hồi bài viết: Tánh Linh thiếu nguồn vật liệu thi công công trình bức xúc

04/03/2017, 09:03

BTO- Như chúng tôi đã đưa tin, thực trạng thiếu nguồn vật liệu xây dựng, cụ thể là đá hộc khiến cho việc triển khai thi công công trình bức xúc là dự án Kè bảo vệ khu dân cư Bản 1, xã La Ngâu và nâng cấp tuyến đường vào khu tập kết rác thải trên địa bàn thôn 8, xã Gia An huyện Tánh Linh gặp khó khăn. Sau khi xem xét, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Văn bản số 668, ngày 1/3/2017, cho phép UBND huyện Tánh Linh được sử dụng nguồn đá hộc từ bãi thải công trình đường Quốc lộ 55 mới để thi công công trình bức xúc.

 Trên cơ sở đề xuất của UBND huyện Tánh Linh cùng với ý kiến của các sở có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương, cho phép UBND huyện Tánh Linh tận dụng nguồn vật liệu từ bãi thải dọc theo tuyến Quốc lộ 55, đoạn Km 131+700 - Km 131+750 (hai bên tuyến) và đoạn 131+380 – 131+500 (bên phải tuyến) thuộc tiểu khu 361 để xây dựng công trình cấp bách trên địa bàn. Huyện Tánh Linh phải lập phương án khai thác tận dụng vật liệu báo cáo xin chấp thuận từ Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đảm bảo an toàn công trình và tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo, trước khi tận dụng vật liệu trên để xây dựng công trình kiên cố phải được Sở Xây dựng kiểm tra chất lượng nguồn vật liệu, yêu cầu kỹ thuật. Bên cạnh đó, huyện Tánh Linh cần phải chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức giám sát đơn vị thi công trong quá trình thực hiện đảm bảo đúng quy định.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài viết: Tánh Linh thiếu nguồn vật liệu thi công công trình bức xúc