Theo dõi trên

Phó Bí thư Huỳnh Thanh Cảnh: Kiểm tra các dự án, công trình tại thị xã La Gi

06/04/2017, 10:05

BTO - Sáng 5/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh đã có buổi kiểm tra các dự án, công trình cơ bản tại thị xã La Gi. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Thanh Nam – Bí thư Thị ủy La Gi, ông Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Đoàn đã đến kiểm tra Khu đóng sửa tàu thuyền của Cty TNHH Phú Hoàng Anh trên địa bàn khu phố 11, phường Bình Tân. Đây là dự án được UBND tỉnh cho phép đầu tư từ 24/9/2015, được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng từ 28/3/2016, tổng quỹ đất của dự án là 17.213m2 nhưng đến nay vẫn chưa thể thi công. Lý do là dự án vướng 2.000 m2 chưa bàn giao mặt bằng từ cơ sở đóng sửa tàu thuyền của ông Khương Đình Bộ và việc khai thác 1,3 ha phi lao còn có những ý kiến trái chiều.

Tại buổi làm việc, Phó bí thư chỉ đạo chính quyền thị xã La Gi, phường Bình Tân và chủ đầu tư dự án cần họp bàn để thống nhất các giải pháp, có chủ trương hợp tác, liên kết với ông Khương Đình Bộ để giải quyết việc làm tại cơ sở đóng thuyền và mặt bằng cho dự án. Liên quan đến rừng phi lao, Phó bí thư đề nghị phải phân tích rõ nguồn gốc rừng diện tích nào của nhà nước, diện tích nào của tư nhân trồng, chuyển quyền sử dụng rừng đúng quy định của pháp luật và đầu tư trồng rừng thay thế. Chính quyền thị xã phải giải quyết rõ ràng đơn thư của dân, đồng thời phân tích, giải thích rõ sự cần thiết của dự án trong việc phát triển kinh tế - xã hội của thị xã La Gi.

Đây là dự án trọng điểm trong thu hút đầu tư của thị xã La Gi, chính quyền cần tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp nhanh chóng đầu tư. Cuối tháng 4 phải báo cáo với Tỉnh ủy về tiến độ của dự án.

 Phó bí thư  cũng đã thị sát công trình cải tạo luồng lạch vào cảng cá La Gi, qua đó yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan phải nhanh chóng có phương án nạo vét cửa biển trong tháng 4/2017 nhằm thông luồng, giảm thiểu tối đa hiện tượng bồi lấp, ảnh hưởng đến việc ra vào cảng của tàu thuyền và hoạt động đánh bắt hải sản của ngư dân. Rà soát lại khả năng thực hiện các dự án nạo vét luồng lạch sông Dinh và khu lấn biển thị xã La Gi của các doanh nghiệp.

Đến Cụm công nghiệp Tân Bình 1, Phó Bí thư đề nghị sớm hoàn thành cơ sở hạ tầng, hệ thống xử lý nước thải tập trung; các cơ quan liên quan và thị  xã La Gi nghiên cứu lại về giá thuê đất và có chính sách nhằm thu hút các cơ sở chế biến hải sản, cơ sở gia công cơ khí, hàn tiện, thu mua phế liệu trên địa bàn vào cụm công nghiệp..

Việc nạo vét tạm cửa sông Dinh phải làm ngay trong tháng 4/2017.

Thị sát tại khu phố 11 phường Bình Tân, Phó bí thư đề nghị thị xã quan tâm và nhanh chóng thúc đẩy đầu tư dự án Khu đóng tàu thuyền tại phường Bình Tân.

Thị sát tại Cụm công nghiệp Tân Bình 1.

Đình Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Bí thư Huỳnh Thanh Cảnh: Kiểm tra các dự án, công trình tại thị xã La Gi