Theo dõi trên

Phổ biến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

03/10/2017, 11:09

BTO- Ngày 2/10, tại Đa Mi, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng (BV & PTR) tỉnh phối hợp với Đoàn Cơ sở Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR). Tham dự có ông Hồ Thiện Đang – Giám đốc Quỹ BV & PTR tỉnh, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng hơn 100 người dân ở xã Đa Mi.

Ông Hồ Thiện Đang cho biết, qua thời gian triển khai thực hiện Chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh (từ năm 2013 đến nay), đã góp phần rất lớn trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng ở địa phương. Hiện trên địa bàn toàn tỉnh, có tổng diện tích rừng đưa vào thực hiện chính sách chi trả DVMTR là 96.346,16ha (trong đó, diện tích tự quản lý bảo vệ của chủ rừng 38.617,20 ha và diện tích giao khoán quản lý bảo vệ rừng đến các hộ 57.273,17 ha). Tổng số hộ hợp đồng nhận khoán bảo vệ rừng tính riêng trong thực hiện chính sách chi trả DVMTR là 1.232 hộ. Đơn vị chủ rừng đủ điều kiện cung ứng DVMTR có 19 đơn vị, trong đó Đa Mi có 1 đơn vị (Ban QL rừng phòng hộ Hàm Thuận – Đa Mi) thực hiện chi trả DVMTR với tổng diện tích 17.512,9ha. Thực hiện Chính sách này chính là nhằm huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư cho công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa nghề rừng, giảm nghèo, cải thiện sinh kế cho người dân sống gần rừng, đặc biệt là những hộ gia đình trực tiếp tham gia bảo vệ rừng, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới ở khu vực miền núi trên địa bàn tỉnh.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe một số nội dung về tình hình thực hiện chi trả DVMTR và hiệu quả của Chính sách này trong công tác quản lý bảo vệ rừng ở địa phương trong thời gian qua; phổ biến các quy định, chính sách về chi trả DVMTR; những kết quả, hạn chế và bài học thực tiễn qua xem đoạn phim ngắn về chi trả DVMTR.

Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân địa phương về trách nhiệm nghĩa vụ và quyền lợi trong việc quản lý bảo vệ rừng, góp phần thúc đẩy hoạt động phát triển sinh kế, quản lý bền vững tài nguyên rừng, qua đó giúp cho người dân gắn bó với rừng và bảo vệ rừng tốt hơn.

Nhân hội nghị, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trao 270 suất quà Trung thu cho các em học sinh Trường Tiểu học Đa Mi 1 và 10 phần quà cho 10 em học sinh nghèo hiếu học của Trường THSC Đa Mi.

Ninh Chinh – ảnh Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng