Theo dõi trên

Phú Quý: có thể đầu tư nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt để phát triển dulịch

19/08/2018, 08:36

BTO- Đó là một giải pháp khả thi trong kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đề án Quy hoạch khu du lịch Phú Quý đến năm 2030.

 "Phát triển du lịch xanh, bền vững" là phương án được chọn để quy hoạch khu du lịch Phú Quý. Mục tiêu đến năm 2020 đón 24.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế 1.000 lượt; Đến năm 2025 đón 45.000 lượt khách, khách quốc tế 3.000 lượt...Doanh thu từ du lịch đến năm 2025 đạt 192 tỷ đồng, tạo việc làm cho 1.000 lao động địa phương.

 Trong các giải pháp thực hiện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhấn mạnh giải pháp về cung cấp nước ngọt (chẳng hạn đầu tư nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt), gắn với bảo vệ môi trường sinh thái biển đảo; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ phục vụ du lịch; phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng trên cơ sở khai thác các tài nguyên thế mạnh biển đảo, các yếu tố văn hóa , con người và các điểm du lịch văn hóa tâm linh trên đảo.

Phú Quý có tiềm năng tự nhiên để phát triển du lịch và đã được quy hoạch là một điểm du lịch quốc gia. Nhưng muốn phát triển du lịch Phú Quý bền vững cần giải quyết tốt vấn đề hạ tầng như: điện, nước ngọt, giao thông giữa đất liền với đảo.

Đ D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: có thể đầu tư nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt để phát triển dulịch