Theo dõi trên

Phú Quý đẩy mạnh phát triển du lịch

09/11/2017, 16:10

BTO- Huyện ủy Phú Quý cho biết vừa triển khai kế hoạch thực hiện các Nghị quyết của Đảng về phát triển du lịch của huyện đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó sẽ thực hiện đồng bộ hệ thống cơ chế, chính sách, ưu tiên nguồn lực để khôi phục, duy trì và phát huy tiềm năng du lịch biển, đảo. Tập trung thực hiện tốt quy hoạch điểm du lịch quốc gia tại Phú Quý khi được phê duyệt gắn với triển khai có hiệu quả Đề án “Xây dựng điểm du lịch quốc gia Phú Quý” thành “Trung tâm Du lịch - Thể thao biển mang tầm quốc gia trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Bảo đảm phát triển đồng bộ trong tổng thể phát triển nền kinh tế của huyện, tập trung nguồn lực xây dựng các khu vực trọng điểm như: Vịnh Triều Dương, Bãi nhỏ Gành hang, Hòn Tranh…Liên kết chuỗi giá trị đầu vào của các ngành, khuyến khích thu hút đầu tư các khu dịch vụ du lịch.

Ngoài ra, huyện Phú Quý còn kêu gọi, thu hút các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển cơ sở lưu trú, phương tiện giao thông và các dịch vụ phục vụ theo hướng hiện đại, đồng bộ và an toàn. Phối hợp với các sở, ngành của tỉnh đề xuất với tỉnh, Trung ương đầu tư, cải tạo cảng Phú Quý và nâng cao chất lượng phục vụ tại 2 bến cảng Phan Thiết và cảng Phú Quý để phục vụ du khách. Đầu tư phương tiện chở khách du lịch tham quan trên đảo thân thiện với môi trường và trên biển bảo đảm an toàn. Tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư phát triển hạ tầng phục vụ du lịch, khai thác tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch văn hóa, lễ hội, tâm linh, các di tích, danh lam thắng cảnh, cảnh quang thiên nhiên và du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái biển, đảo. Đa dạng hóa các hình thức đào tạo, bồi dưỡng để phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch.

Trước mắt, huyện Phú Quý sẽ tập trung phối hợp, liên kết mở lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch và lao động nghề du lịch từng bước chuyên nghiệp. Tổ chức các hội thảo, học tập kinh nghiệm xây dựng và phát triển các mô hình, sản phẩm du lịch có lợi thế của địa phương….

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý đẩy mạnh phát triển du lịch