Theo dõi trên

Phú Quý: Giao đất cho dự án Nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt và sản xuất phân hữu cơ

05/11/2019, 10:34

BT- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc thu hồi và cho Công ty CP Thương mại - Xây dựng Đa Lộc thuê đất để thực hiện dự án Nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt và sản xuất phân bón hữu cơ huyện Phú Quý (đợt 2).

Theo đó diện tích đất thu hồi là 14.190 m², bao gồm: 25,4 m² đất giao thông trong hành lang đường bộ do UBND xã Tam Thanh quản lý và 14.164,6 m² đất do Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp quản lý đã được chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ sang mục đích khác không phải lâm nghiệp. Đồng thời cho Công ty CP Thương mại - Xây dựng Đa Lộc thuê diện tích 14.190 m² đất đã thu hồi để thực hiện dự án Nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt và sản xuất phân hữu cơ huyện Phú Quý tại xã Tam Thanh.

Cũng theo quyết định này, Sở Tài nguyên - Môi trường có trách nhiệm thông báo cho người được thuê đất nộp phí, lệ phí theo quy định của pháp luật, xác định cụ thể mốc giới và giao đất trên thực địa. Ngoài ra còn ký hợp đồng thuê đất và trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉnh lý hồ sơ địa chính.

Đối với Công ty CP Thương mại - Xây dựng Đa Lộc có trách nhiệm sử dụng đất đúng diện tích, đúng ranh giới, đúng mục đích và lập thủ tục xây dựng theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Trường hợp không sử dụng đất trong thời hạn 12 tháng liên tục, hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong quyết định chủ trương đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất…

Được biết, dự án Nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt và sản xuất phân hữu cơ huyện Phú Quý có tổng diện tích khoảng 2,15 ha và đã được chủ đầu tư tổ chức lễ động thổ xây dựng với quy mô xử lý 70 tấn rác/ngày. Qua đó góp phần giải quyết lượng rác thải phát sinh hằng ngày trên huyện đảo, bên cạnh đó còn tận thu nguồn chất thải có khả năng tái chế để sản xuất phân hữu cơ. 

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Giao đất cho dự án Nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt và sản xuất phân hữu cơ