Theo dõi trên

Phun xịt thuốc sát trùng ngừa bệnh dịch tả heo châu Phi

11/06/2019, 16:01 - Lượt đọc: 30

BTO- Nhằm tăng cường phòng ngừa bệnh dịch tả heo châu Phi, mới đây, TP. Phan Thiết đã tổ chức phun xịt thuốc sát trùng ở các điểm chợ lớn trong trung tâm thành phố.

Tại khu vực chuyên kinh doanh thịt gia súc, gia cầm của chợ Phan Thiết, các nhân viên của Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp Phan Thiết đã sử dụng thuốc sát trùng Iodine để thực hiện công tác tiêu độc khử trùng.

Đặc biệt, tại các điểm chuyên kinh doanh về thịt heo, việc sát trùng được phun ở nồng độ cao để phòng ngừa mầm móng virus dịch tả heo. Bên cạnh công tác tiêu độc khử trùng, các phòng, ban, đơn vị chức năng của TP. Phan Thiết cũng tuyên truyền cho các hộ kinh doanh, buôn bán sản phẩm gia súc, gia cầm, không cho sản phẩm gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch của cơ quan thú y lưu thông tại các chợ, nhất là chợ đầu mối Phan Thiết.

Ngoài chợ Phan Thiết, các điểm chợ lớn trong trung tâm thành phố như chợ Phú Thủy, chợ Phường, chợ làng Hưng Long …cũng tổ chức phun xịt thuốc sát trùng để phòng ngừa bệnh dịch tả heo châu Phi.

 Hiện nay, trên địa bàn TP.Phan Thiết có khoảng 403 hộ chăn nuôi heo với quy mô nhỏ, lẻ theo hộ gia đình với số lượng là 8.313 con heo và 11 cơ sở giết mổ heo trên địa bàn. Tình hình xuất, nhập heo, kiểm dịch đầu vào, đầu ra đều được cán bộ thú y cơ sở và Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp Phan Thiết theo dõi, kiểm tra, hạn chế tình trạng lò giết mổ nhập heo bệnh, heo chết để giết lấy thịt.

Châu Tỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phun xịt thuốc sát trùng ngừa bệnh dịch tả heo châu Phi