Theo dõi trên

Quảng bá bánh kẹo, nước uống và trái Thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

28/09/2018, 16:56 - Lượt đọc: 12

BTO- Ngày 27 tháng 9, tại Trung tâm Triển lãm Bombay, Ấn Độ đã diễn ra Hội chợ Thực phẩm Thế giới – Annapoorna lần thứ 13, đây là Hội chợ lớn và chuyên ngành về thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp, đồ uống, nước trái cây,  các sản phẩm ăn uống đã chế biến, bao gồm cả hải sản, thực phẩm đông lạnh, thịt và gia cầm, sữa và sản phẩm từ sữa, rau củ quả, trà và cà phê, gia vị, bánh và đồ ngọt...và công nghệ chế biến, đóng gói hàng thực phẩm.

                
      Tham dự Hội thảo

Hội chợ năm nay được tổ chức trên diện tích trên 35.000 mét vuông, với sự tham gia của hơn 500 công ty từ 15nước trên thế giới như Việt Nam, Brasil, Úc, Hàn Quốc, Hà Lan, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia… . Ngoài thiết lập các gian hàng trưng bày, hội chợ còn là nơi tổ chức các cuộc gặp song phương, hội đàm,  hội thảo có diễn giả là các CEO, Chủ tịch một số tập đoàn sản xuất, tập đoàn bán lẻ và Lãnh đạo các Bang của Ấn Độ.

Với sự hỗ trợ của Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, đã có các công ty của Việt Nam như Công ty Cổ phần TKK, Công ty Thực phẩm Richy Miền Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư A&B Việt Nam, Công ty TNHH SX Thực phẩm Thanh Hoa và Sở Công Thương Bình Thuận tham gia trưng bày các sản phẩm bánh kẹo, đồ uống, nước trái cây, nước tăng lực và trái Thanh long tại Hội chợ.

                
   
      Trao đổi với các doanh nghiệp

Trao đổi tại Hội chợ, ông Đỗ Minh Kính, giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận cho rằng, đây là Hội chợ có quy mô lớn, tổ chức rất chuyên nghiệp, các gian hàng trang trí đẹp, bắt mắt, ban tổ chức tiếp đón chu đáo, hy vọng các doanh nghiệp tham gia Hội chợ sẽ ký kết được nhiều đơn hàng.

Trong thời gian này, Đoàn công tác Sở Công Thương Bình Thuận đã tham dự một số Hội thảo chuyên đề về “xu hướng của ngành công nghiệp chế biến: Cơ hội và thách thức”, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh với Bang Odisha và Madhya Pradesh, đồng thời Đoàn có cuộc làm việc và trao đổi cơ hội kinh doanh với bang Telangana.

                
   
      Thanh long Bình Thuận tại Hội chợ Bom Bay

Tại hội chợ, có rất nhiều đối tác quan tâm đến khu trưng bày của Việt Nam, một số doanh nghiệp của Việt Nam đã trao đổi và hướng tới ký kết một số bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Ấn Độ trong lĩnh vực phân phối, làm đại lý độc quyền hàng Việt Nam tại Ấn Độ.

Đây tiếp tục là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng kể từ khi hai nước ký kết biên bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch nước ta tại Ấn Độ hồi đầu năm 2018.

                       
   
   
      Gíơi thiệu thanh long Bình Thuận

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất tại Ấn Độ, có trị giá 258 tỷ USD (năm 2015), chiếm 14% GDP và dự kiến sẽ đạt 500 tỷ USD vào năm 2020. Hiện Ấn Độ là nước có tổng sản lượng nông nghiệp lớn thứ hai thế giới, trong đó sản xuất sữa, thịt trâu, các loại đậu, chuối, xoài, ổi, lúa mì lớn nhất thế giới; đứng thứ hai thế giới về sản xuất gạo, đường, chè. Chính phủ Ấn Độ đang đặt mục tiêu sẽ tăng thu nhập của người nông dân lên gấp đôi vào năm 2022.

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 29/9 và kỳ vọng thu hút được 15.000 lượt khách tham quan.

Phạm Trường Thi-Bùi Trung Thương(Gửi về từ Ấn Độ)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng bá bánh kẹo, nước uống và trái Thanh long Việt Nam tại Ấn Độ