Theo dõi trên

Quảng bá du lịch Bình Thuận tại đồng bằng sông Cửu Long

24/08/2018, 11:34

 BTO- Chiều 23/8, tại Tp. Cần Thơ hội nghị giới thiệu du lịch Bình Thuận đến với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long được diễn ra. Tham dự có hơn 100 doanh nghiệp du lịch, khách sạn, công ty lữ hành trong tỉnh và của 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long . Đây là lần đầu tiên Trung tâm xúc tiến Thương mại và Du lịch Bình Thuận đăng cai tổ chức tại một thành phố trung tâm về du lịch của đồng bằng sông Cửu Long. Hội nghị nhằm quảng bá hình ảnh, danh lam thắng cảnh, con người, ẩm thực của vùng đất du lịch còn non trẻ. 

Taị hội nghị, Bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó giám đốc Sở VHTT DL Bình Thuận, chia sẻ: Theo định hướng đến 2020, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long là 1 trong 7 vùng thế mạnh trong cả nước, tạo nên bản sắc văn hoá du lịch Phương Nam. Vùng đất hiền hoà, con người phóng khoáng, với nhiều khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Phó giám đốc Sở VHTT DL cũng cho rằng tại hội nghị này,  tỉnh Bình Thuận mong muốn nhận được nhiều sẻ chia, trao đổi kinh nghiệm, những điều mà du lịch Bình Thuận còn chưa có hoặc chưa hình thành để tạo điểm nhấn. Nhiều công ty lữ hành cũng chia sẻ, Bình Thuận cần thêm những tour mới như Phú Quý, cần có phương tiện thuận lợi nhất để đến Phú Quý vì đây là điểm đến đang được thị trường miền đồng bằng sông Cửu Long quan tâm.

Bình Thuận trong xu hướng phát triển sẽ còn nhiều sản phẩm du lịch, kết nối các điểm du lịch của địa phương, hình thành các tour, tuyến tham quan du lịch giữa các vùng miền để phát huy các tiềm năng, tạo các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn mang tính chuyên biệt. Tăng cường sự hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các tỉnh, thành bạn trong cả nước cũng như nước ngoài để khai thác và phát huy lợi thế về du lịch. Bình Thuận sẽ chủ động triển khai phối hợp thực hiện tốt các nội dung liên kết phát triển du lịch với các địa phương, trong đó có liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 Cùng với sự phát triển bền vững, du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cũng là một thị trường đầy tiềm năng đã và đang được khai thác nhiều của Du lịch Bình Thuận. Đó không chỉ là tiềm năng của một thị trường du khách nội địa lớn của cả nước, mà còn là vùng du lịch có thể kết nối với du lịch Bình Thuận để tạo ra những tour du lịch hấp dẫn, những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng vùng miền là biển, đảo Nam Trung bộ với miệt vườn, sông nước Tây Nam bộ. Do vậy, vấn đề liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Bình Thuận và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là xu hướng tất yếu và là cơ sở quan trọng để cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, Hiệp hội Du lịch và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận giao lưu, trao đổi, tìm kiếm, thâm nhập và mở rộng thị trường du lịch lẫn nhau.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng bá du lịch Bình Thuận tại đồng bằng sông Cửu Long