Theo dõi trên

Quyết liệt giải ngân đầu tư công

14/09/2020, 09:40

BT- Để đảm bảo việc thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn năm 2020 đạt 100% kế hoạch được giao, Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị  xã, thành phố và các chủ đầu tư tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải  pháp chủ yếu.

                
Ảnh: Đ.Hòa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân đến ngày 30/8/2020 đạt dưới 50% rà soát, chấn chỉnh, có giải pháp cụ thể để khắc phục, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian tới; đảm bảo đến 30/9/2020 giải ngân trên 60% kế hoạch vốn, đến 31/12/2020 giải ngân đạt 100% kế hoạch. Yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan thuộc UBND  tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư và đề nghị các đồng chí Bí thư, Đảng bộ, Đảng ủy các cơ quan quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; thường xuyên giao ban, kiểm tra, bám sát nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công của cơ quan và địa phương mình; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra chậm trễ giải ngân. Đẩy mạnh giải ngân đi đôi với bảo đảm chất lượng công trình, phòng chống tham nhũng, lãng phí; xử lý kịp thời hành vi thông thầu, cơ quan tổ chức, cá nhân gây cản trở, chậm trễ giải ngân đầu tư công.... Gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với kết quả giải ngân. Trường hợp không hoàn thành kế hoạch giải ngân theo tiến độ đề ra thì không xét thi đua khen thưởng, không xét hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với người đứng đầu, chủ  đầu tư và cá nhân liên quan và xem xét không giao các công trình mới.

 Ngoài ra, khẩn trương chỉ đạo rà soát, xác định rõ những tồn tại, yếu kém ở từng  khâu trong chỉ đạo, điều hành, quản lý đến tổ chức thực hiện của từng dự án. Tập trung rà soát ngay từ khâu chuẩn bị dự án đến công tác thiết kế, đấu thầu, thi công, thủ tục thanh, quyết toán đối với dự án; từ đó, kịp thời xử lý những vướng mắc của từng khâu, nhất là về thủ tục đầu tư, bồi thường, giải phóng mặt bằng, thủ tục nghiệm thu, thanh quyết toán vốn đầu tư... Trên cơ sở kế hoạch và cam kết giải ngân vốn, đề ra các giải pháp cụ thể, đồng bộ, kịp thời tháo gỡ các rào cản, khó khăn, vướng mắc, khắc phục những yếu kém trong công tác đầu tư công và giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các việc thuộc trách nhiệm, thẩm quyền được giao; thực hiện ngay việc điều chuyển vốn nội bộ giữa các dự án không có khối lượng giải ngân sang các dự án có khối lượng giải ngân hoặc đề xuất trả lại kế hoạch vốn được giao. Đối với các dự án đã hoàn thành, cần đẩy nhanh công tác quyết toán, không để dồn lại cuối năm. Đối với các dự án có khả năng hoàn thành trong năm 2020, cần tập trung hoàn thành các hạng mục công trình, hoàn tất công tác nghiệm thu, thanh quyết toán vốn cho nhà thầu. Đối với các dự án chuyển tiếp hoàn thành sau năm 2020, tăng cường đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tập trung hoàn thiện thủ tục pháp lý, nghiệm thu khối lượng để đủ điều kiện thanh toán cho nhà thầu. Đối với các dự án khởi công mới, khẩn trương lập hồ sơ thiết kế và dự toán, phê duyệt, lựa chọn nhà thầu để sớm thi công.

THANH NHÀN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết liệt giải ngân đầu tư công