Theo dõi trên

Rực rỡ thị trường hoa tết

15/01/2020, 17:02

BTO- Tết Nguyên đán Canh Tý đã cận kề, tại thời điểm này thị trường hoa tết, cây cảnh bắt đầu sôi động. Tại TP. Phan Thiết, nhiều cơ sở cây cảnh đã nhập và bày bán phong phú chủng loại, đa dạng mức giá phù hợp với sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng.

                              
      Hoa giấy “hút” khách dịp tết.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại 2 cơ sở cây cảnh Hải Ngọc (trên đường Tôn Đức Thắng và ngã tư Nguyễn Hội) có đến vài trăm loài hoa, cây cảnh với nhiều sắc màu, kiểu dáng khác nhau rất đẹp mắt được bày bán. Lượng khách đến đây chọn mua cây cảnh, hoa để trưng bày dịp tết đã nhộn nhịp, sôi động hẳn so với ngày thường. Nhìn chung, tùy theo sở thích, điều kiện của mỗi người để lựa chọn những loại phù hợp. Anh Nguyễn Hải Châu – chủ cơ sở cây cảnh Hải Ngọc cho biết: “Dịp tết năm nay, tại cơ sở cây cảnh chúng tôi có khoảng vài trăm loại hoa, cây cảnh được nhập về để phục vụ nhu cầu tết. So với năm ngoái, năm nay giá các loại tăng từ 20 – 30%, do lượng cầu cao hơn cung”.

                       
      Cúc mâm xôi, đại đóa được nhiều khách chọn mua.

Theo khảo sát của chúng tôi, khác biệt với mọi năm, năm nay hoa giấy được khách hàng rất ưa chuộng và chọn mua nhiều để về trưng bày trong dịp tết. Đoán được nhu cầu của khách hàng, các cơ sở cây cảnh đã nhập về rất nhiều loại hoa giấy Thái Lan, Bến Tre, Trà Vinh với kiểu dáng và màu sắc vàng, trắng, hồng, tím… rất đẹp. Trong đó, hoa giấy được nhập từ Thái Lan bán rất “đắt” khách và có giá cao gần gấp đôi so với các loại hoa giấy trong nước. Giá hoa giấy Thái Lan dao động từ 300.000 đến 20 triệu đồng tùy theo kích cỡ nhỏ, vừa, lớn và dáng cây.  Chị Trâm ở phường Phú Thủy cho biết: “Cũng như mọi năm, cứ gần đến tết tôi lại đi chọn mua những cây cảnh, các loài hoa để trưng bày tạo thêm sắc xuân, ấm cúng trong gia đình. Năm nay, theo trào lưu tôi mua một chậu hoa giấy được nhập từ Thái Lan với giá 2,2 triệu đồng/chậu để trưng bày trong nhà. Tôi thấy hoa giấy kiểu dáng đẹp, màu hoa rất tươi, chơi được lâu, giá cũng “mềm” và dễ chăm sóc để năm sau chơi lại”.

                              
      Hoa lan được nhiều người ưu chuộng

Bên cạnh đó, mai vàng cũng là loài hoa được khách hàng chọn mua nhiều trong dịp tết. Tại các cơ sở cây cảnh trên được Tôn Đức Thắng hoặc ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành… xuất hiện nhiều điểm bán bán hoa mai trong chậu. Nhìn chung, hoa mai chủ yếu được nhập từ Bình Định, Thủ Đức và mai Hàm Hiệp (Bình Thuận) với nhiều mức giá khác nhau tùy vào kích cỡ, dáng cây, nguồn gốc, có giá dao động từ 1 triệu đến vài chục triệu đồng. Ngoài ra, các loại hoa như cúc mâm xôi, lan hồ hiệp, cúc đại đóa hoặc các loại quất, cam canh, bưởi diễn…cũng rất “hút” khách trong dịp tết.

                       
      Hoa mai có giá dao động từ 1 triệu đến vài chục triệu đồng

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rực rỡ thị trường hoa tết