Theo dõi trên

Sản phẩm Made in Bình Thuận: Rượu thanh long -tỏi đen…

21/07/2017, 09:43

BT- Trung tâm Thông tin & Ứng dụng tiến bộ Khoa học - Công nghệ Bình Thuận (Sở KH-CN) vừa giới thiệu với người tiêu dùng một loại rượu chưng cất từ thanh long là “Rượu thanh long - linh chi”, “Rượu thanh long - tỏi đen”. Anh Huỳnh Tấn Phát - Trưởng phòng Công nghệ sinh học của trung tâm cho biết: Sản phẩm này xuất phát từ sáng kiến tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh và từng đoạt giải khuyến khích 2 năm về trước. Sau hội thi, đơn vị tiếp tục nghiên cứu, lắp đặt  thiết bị chưng cất rượu có công suất 50 lít/mẻ nấu (riêng vỏ thủy tinh, nắp chai thì đặt hàng từ Hà Nội)…

                
      
Thanh long Bình Thuận cho “kết đôi” với    linh chi, tỏi đen tạo ra sản phẩm mới, đặc trưng của địa phương.

Tại Bình Thuận hiện nay, thanh long không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, được một số doanh nghiệp sản xuất rượu vang (chưa qua chưng cất). Trong khi đó để tạo ra “Rượu thanh long - linh chi” hoặc “Rượu thanh long - tỏi đen”, thanh long tươi phải được ủ với men rượu ở điều kiện nhiệt độ nhất định. Sau nửa tháng lên men, thanh long được lọc cặn rồi cho “kết đôi” với linh chi hoặc tỏi đen để có hương vị đặc trưng, đạt độ rượu 29,5%. Loại rượu này nếu dùng chừng mực sẽ  tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, hạn chế lão hóa,  ổn định huyết áp… có thể để lâu ngày (không hạn sử dụng). 

Mới đây, nhân khai trương “Cửa hàng giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm khoa học công nghệ” (trên đường Võ Văn Kiệt - TP. Phan Thiết), đơn vị sản xuất  đã chào hàng sản phẩm này. Với giá bán lẻ là 80.000 đồng/chai 500 ml, “Rượu thanh long - linh chi” và “Rượu thanh long - tỏi đen”, không những đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân địa phương, còn góp phần đa dạng sản phẩm của tỉnh.

Quốc Tín



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản phẩm Made in Bình Thuận: Rượu thanh long -tỏi đen…