Theo dõi trên

Sau Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận 2017: Chỉ đạo giúp các nhà đầu tư triển khai thủ tục, hồ sơ dự án

05/06/2017, 08:30 - Lượt đọc: 11

BT- Tháng 4/2017, Bình Thuận tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và trên 240 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại hội nghị, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bình Thuận đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 16 dự án với tổng vốn đầu tư 43.000 tỷ đồng và ký thỏa thuận ghi nhớ đăng ký đầu tư cho 20 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 83.000 tỷ đồng trên nhiều lĩnh vực khuyến khích đầu tư của địa phương.

                
Ký kết thỏa thuận ghi nhớ đầu tư.

Dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư

Để dòng vốn 126 tỷ đồng chảy vào Bình Thuận cũng không phải là chuyện đơn giản. Chính vì thế mới đây, để giúp các nhà đầu tư sớm hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục đầu tư để triển khai dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã có văn bản chỉ đạo triển khai một số việc cụ thể: Đối với các dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017, giao Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục đất đai, lập hồ sơ đánh giá tác động môi trường trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Chủ trì phối hợp với UBND các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Đức Linh, TP. Phan Thiết và chủ đầu tư dự án lập thủ tục đưa công trình vào danh mục thu hồi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định, bổ sung công trình vào kế hoạch sử dụng đất để thực hiện các thủ tục về đất đai theo quy định. Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét có ý kiến cho phép triển khai các dự án nằm trong vùng dự trữ khoáng sản quốc gia. Sở Công Thương có văn bản hướng dẫn các chủ đầu tư dự án năng lượng tái tạo lập bổ sung quy hoạch, lập thiết kế, trình duyệt theo đúng quy định hiện hành. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản hướng dẫn chủ đầu tư các thủ tục chuyển đổi đất rừng theo đúng quy định hiện hành. Sở Xây dựng có văn bản hướng dẫn các chủ đầu tư thủ tục cấp phép xây dựng; đồng thời hướng dẫn chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 và thẩm định phê duyệt cho 2 dự án (Dự án lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải và dự án đầu tư Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến - Mũi Né của Công ty Cổ phần Tư vấn TMDV địa ốc Hoàng Quân) để có cơ sở triển khai xây dựng.  UBND các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Đức Linh và TP. Phan Thiết có văn bản hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện việc bồi thường giải phóng mặt bằng trong khu vực dự án, nhất là xác định tính pháp lý về đất đai làm cơ sở cho chủ đầu tư thực hiện đền bù.  

Dự án thỏa thuận ghi nhớ đầu tư

 Về triển khai các dự án ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, đối với 14 dự án thuộc lĩnh vực năng lượng: Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan hướng dẫn các chủ đầu tư tổ chức, triển khai thực hiện việc khảo sát, đo nắng tại khu vực vị trí dự án đã lựa chọn, hoàn chỉnh bản đồ vị trí dự án (có tọa độ cụ thể các điểm góc) và báo cáo kết quả thực hiện khảo sát, đo nắng, hiện trạng đất đai khu vực dự án, số hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó lưu ý diện tích dự án không chồng lấn các quy hoạch và dự án khác; đồng thời hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trình Bộ Công Thương phê duyệt theo quy định. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, cho phép triển khai các dự án nằm trong vùng dự trữ khoáng sản quốc gia. Chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và chủ đầu tư cập nhật bổ sung công trình vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để làm cơ sở thực hiện thu hồi đất. Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ và hướng dẫn, tham mưu UBND tỉnh 2 dự án: Dự án kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ I tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân của Công ty cổ phần An Trường An và dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ I đầu tư theo hình thức BOT, tại Trung tâm điện lực Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân của Tổ hợp nhà đầu tư EDF-SOJITZ-PACIFIC-KYUSHU.  Đối với dự án thuộc nhóm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao: Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bình Thuận tại huyện Bắc Bình với quy mô diện tích 2.000 ha; Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương tại Thông báo số 218/TB-VPCP ngày 11/5/2017… Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Bắc Bình khẩn trương tổ chức thực hiện những nhiệm vụ đã được UBND tỉnh chỉ đạo…

Hy vọng với những chỉ đạo rốt ráo, giao trách nhiệm từng ngành cụ thể, sẽ sớm có những dự án đầu tư đi vào hoạt động tại Bình Thuận.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận 2017: Chỉ đạo giúp các nhà đầu tư triển khai thủ tục, hồ sơ dự án