Theo dõi trên

Sơ kết 3 năm hoạt động Dự án Phát triển hợp tác xã Việt Nam

01/03/2018, 15:23

BT- Sáng ngày 1/3, Dự án Phát triển hợp tác xã Việt Nam (VCED) - Socodevi phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức sơ kết 03 năm hoạt động dự án VCED ( 2017-2019). Ông Phạm Văn Nam Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 Socodevi là mạng lưới các HTX và tổ chức tương trợ, cùng chia sẻ chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm với các đối tác ở các nước đang phát triển. Dự án VCED được phê duyệt và tài trợ bởi Chính phủ Canada với mục đích hỗ trợ sự chuyển đổi khối HTX của Việt Nam, cải thiện khả năng cạnh tranh theo định hướng thị trường và chuỗi giá trị sản phẩm để nâng cao lợi nhuận và đời sống của người nông dân.  

 Được triển khai từ năm 2015 - 2020, dự án có nguồn ngân sách 219,3 tỷ đồng, với 10.000 thành viên hưởng lợi. Trong đó, Bình Thuận và 4 tỉnh Sóc Trăng, Lâm Đồng, Bến Tre, Ninh Thuận được chọn triển khai dự án. Bắt đầu, từ tháng 4/2017, Dự án đã ký kết Biên bản ghi nhớ hỗ trợ tỉnh xây dựng thành công một HTX có quy mô thị trường lớn đối với ngành hàng thanh long trong thời gian 01 năm (01/4/2017-31/3/2018).

 Thời gian qua, UBND tỉnh đã phối hợp với Dự án triển khai một số nội dung như: Thành lập Ban tư vấn kỹ thuật; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện dự án; thành lập Ban sáng lập HTX mới; xây dựng phương án kinh doanh, điều lệ HTX và tổ chức hội nghị thành lập HTX Thanh Bình với 304 hộ thành viên là những nông dân tâm huyết với nghề trồng thanh long và tham gia vào tổ thanh long VietGAP, thuộc 9 xã ở hai huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc. Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau đánh giá, phân tích những việc đã làm được, những tồn tại, khó khăn trong thời gian qua, từ đó bàn giải pháp để tháo gỡ khó khăn và triển khai có hiệu quả kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Nam cảm ơn Dự án VCED đã đồng hành và phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh để thực hiện các nội dung tại Biên bản ghi nhớ. Với mong muốn, trong thời gian tới, Bình Thuận sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Dự án. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt các điều khoản trong bản ghi nhớ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án triển khai có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Q. Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơ kết 3 năm hoạt động Dự án Phát triển hợp tác xã Việt Nam