Theo dõi trên

Sôi động thị trường hoa, quà tặng dịp lễ Valentine

14/02/2018, 09:09

Năm nay, ngày Valentine 14/2 rơi vào 29 Tết âm lịch, song các sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách hàng vẫn rất phong phú và đa dạng.

Shop hoa online đắt hàng

Dạo qua một số cửa hàng hoa trên phố Bà Triệu, Phố Huế, Hàng Lược, Trần Nhân Tông, Ngô Thì Nhậm, Quang Trung (quận Hoàn Kiếm), Văn Miếu (quận Đống Đa), Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng)… các loại hoa bó dành cho dịp Valentine không nhiều, chủ yếu là các bó, giỏ hoa cảnh trưng Tết.

Chị Minh (bán hoa trên phố Huế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, do ngày lễ Tình nhân trùng vào 29 Tết nên khả năng lượng người mua có thể sẽ không được như mọi năm, vì đa số mọi người về quê hết, nhất là sinh viên.

                
      
      Hoa tươi, chocolate là    những món quà tặng truyền thống trong ngày Lễ tình yêu.

“Cửa hàng mình cũng đã chuẩn bị sẵn các loại hoa hồng cho lễ Valentine rồi nhưng mấy hôm nay chủ yếu vẫn cắm và bán các loại hoa khác để trang trí nhà ngày Tết như hoa lan, hoa ly, đào Mỹ, tulips…”, chị Minh cho biết.

Tuy khách hàng mua trực tiếp khá thưa thớt nhưng các shop hoa online vẫn làm ăn khá ổn. Chị Ngọc, chủ một shop hoa online cho biết, mấy hôm nay lượng khách đặt hoa của cửa hàng qua điện thoại hoặc Facebook khá đông.

“Vì Valentine năm nay rơi đúng vào 29 Tết nên nhiều người về quê hoặc đi vắng nên nhu cầu đặt hoa online lại tăng so với mọi năm. Đặc biệt, năm nay nhu cầu giao hoa tận nơi, điện hoa tăng hơn hẳn”, chị Ngọc phấn khởi nói.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện các loại hoa hồng đã tăng giá. Giá hoa hồng ngày thường từ 5.000 đến 15.000 đồng một bông nhưng hiện đã tăng lên 30.000 đến 40.000 đồng một bông, tùy loại to nhỏ. Những loại hoa đặc biệt như hoa hồng Đà Lạt có giá khoảng 40.000 – 50.000 đồng/bông; hoa hồng nhập khẩu từ Hà Lan, Ecuador, Anh… giá 80.000 đồng - 200.000 đồng/bông.

“Cuối năm nhiều việc, thêm nữa Valentine lại rơi vào 29 Tết nên tôi đặt hoa tặng vợ ở một shop online, đúng ngày họ sẽ mang tới. Tuy giá hoa vào những dịp đặc biệt thế này thường lên cao nhưng tôi vẫn mua một bó tặng vợ”, anh Phạm Nhật Minh (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Đủ loại chocolate, quà tặng

Theo quan niệm của phương Tây - nơi bắt nguồn của ngày lễ tình yêu, chocolate chính là hương vị tình yêu với đầy đủ các vị đắng, chát, ngọt, bùi… cũng như những cung bậc của cảm xúc trong tình yêu. Chính vì vậy, trên thị trường, các sản phẩm từ chocolate phục vụ ngày đặc biệt này phong phú, đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau như dạng thanh, dạng viên…

Trên thị trường hiện bày bán rất nhiều loại chocolate ngoại nhập từ các nước như Pháp, Bỉ, Ba Lan, Nhật Bản... chất lượng cao. Những sản phẩm chocolate này khá phong phú, đa dạng về mẫu mã, hương vị và có giá không hề rẻ, khoảng 250.000 đồng đến 2.000.000 đồng/hộp. Dù giá khá cao nhưng nhiều người sẵn sàng chi tiền để mua chocolate "hàng hiệu" để tặng người yêu nhân ngày Valentine.

                
      
      Các loại chocolate    năm nay khá đa dạng, phong phú về chủng loại, hương vị và mẫu mã

Năm nay, ngoài các dòng chocolate ngoại nhập thì có một số nhãn hiệu chocolate Việt Nam như Marou, chocolate tươi handmade độc đáo cũng được nhiều người săn lùng. Đặc biệt, những viên chocolate hình trái tim, hình hoa hồng, hoặc các hình thù ngộ nghĩnh, trang trí thêm hình các chữ Love, Valentine, hay những chữ cái ghép thành tên của người được tặng… được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất.

Anh Nguyễn Hoàng Nam (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, trước đây anh chỉ mua tặng bạn gái chocolate của các hãng nước ngoài, năm nay anh đổi vị mua tặng bạn gái loại chocolate tươi handmade.

“Mình thấy chocolate tươi được quảng cáo là không có chất bảo quản, hương vị tươi ngon mà mẫu mã khá bắt mắt, độc đáo nên mua tặng bạn gái. Hi vọng cô ấy sẽ thích”, anh Nam chia sẻ.

Ngoài hoa và chocolate, tại các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm, quà lưu niệm… vì đúng vào dịp Tết nên hầu hết các cửa hàng đều có chương trình giảm giá từ 30-50%.

Ngày lễ Tình nhân là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình với đối phương, tuy nhiên, quà tặng dù có giá thành cao hay thấp, độc đáo hay giản dị, quan trọng nhất vẫn nằm ở tấm lòng chân thành giữa hai người yêu nhau.

Diệp Diệp/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động thị trường hoa, quà tặng dịp lễ Valentine