Theo dõi trên

Sớm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án điện gió Thuận Nam (Hàm Cường 2)

06/06/2019, 10:09

 BT- Đây là yêu cầu chung được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải đặt ra tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư HD về tiến độ triển khai dự án điện gió Thuận Nam (Hàm Cường 2).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải ghi nhận, đánh giá cao những công việc mà Công ty cổ phần Đầu tư HD đã thực hiện trong thời gian qua để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Để dự án sớm đi vào hoạt động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Sở Công Thương làm đầu mối phối hợp với công ty tháo gỡ các khó khăn trong quá trình triển khai. Riêng vướng mắc liên quan đến thỏa thuận đấu nối lưới điện, UBND tỉnh sẽ sớm báo cáo với Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để có biện pháp tháo gỡ kịp thời.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu công ty cần sớm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các công việc theo đúng kế hoạch; tập trung đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng và hoàn thành công việc này trong thời gian sớm nhất

Dự án điện gió Thuận Nam (Hàm Cường 2) có công suất 19,8 MW đã được UBND tỉnh ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư tại xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết) và xã Hàm Cường (huyện Hàm Thuận Nam). Đây là dự án do Công ty cổ phần Đầu tư HD làm chủ đầu tư có tổng vốn gần 900 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng nhà máy phát điện độc lập sử dụng năng lượng gió để phát điện, hòa vào điện lưới quốc gia.

Thời gian qua, sau khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, công ty đã nhanh chóng tiến hành các công việc cần thiết để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai đến nay, tiến độ dự án đã bị chậm so với kế hoạch do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý 4/2019 và đưa vào vận hành trong năm 2021.

Hữu Tri



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án điện gió Thuận Nam (Hàm Cường 2)