Theo dõi trên

Sụp cầu Lệ Ngân do mưa nguồn đổ về

12/06/2019, 16:04

BTO- UBND huyện Bắc Bình vừa lập đoàn kiểm tra hiện trạng cầu Lệ Ngân, xã Phan Hòa (thuộc hệ thống Sông Đồng), huyện Bắc Bình bị sụp vào ngày 8/6.

Cầu Lệ Ngân bị sụp 3 nhịp của đầu cầu, 2 nhịp còn lại bị hư hỏng nặng và có nguy cơ bị sụp. Nguyên nhân được xác định, do ảnh hưởng của bão số 9 vào tháng 11/2018, lũ lớn kéo dài nhiều ngày làm xói lở móng trụ cầu và các thành cầu có dấu hiệu bị rạn nứt. UBND xã Phan Hòa đã huy động nhân dân gia cố tạm thời để bà con đi lại, vận chuyển nông sản.

Tuy nhiên, đến ngày 7/6/2019, trên địa bàn huyện có mưa lớn, một phần nước nguồn đổ về tiếp tục làm sạt lở mố chân cầu và bị sụp vào sáng ngày 8/6, gây tắc nghẽn đường đi vào khu vực sản xuất của nhân dân 3 xã Phan Hòa, Phan Rí Thành (Bắc Bình) và Hòa Minh (Tuy Phong) với diện tích sản xuất hơn 1.000 ha. Để đảm bảo an toàn giao thông đi lại, UBND huyện Bắc Bình đã yêu cầu UBND xã Phan Hòa lắp đặt cảnh báo và hướng dẫn cho bà con tìm đường đi bộ khác để đảm bảo cho hoạt động sản xuất.

                
      Hiện trạng cầu Lệ Ngân bị sụp.

Trước sự cố này, ông Nguyễn Văn Tâm- Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh và đơn vị liên quan, đề nghị hỗ trợ kinh phí khắc phục cây cầu này, nhằm tạo điều kiện giúp các hộ dân thuận tiện giao thông đi lại, vận chuyển sản xuất.  

Được biết trước đó, cầu Lệ Ngân có kết cấu mặt cầu bê tông cốt thép, được xây dựng vào năm 2003, với tổng chiều dài 21 m, bề rộng cầu 5 m, có 5 nhịp cầu; được sửa chữa, nâng cấp mặt cầu, gia cố hộ lan mềm bằng bê tông, cốt thép vào năm 2017.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sụp cầu Lệ Ngân do mưa nguồn đổ về