Theo dõi trên

Tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch đến Phan Thiết và ngược lại

04/02/2020, 16:28 - Lượt đọc: 44

BTO- Hôm nay (4/2), UBND TP. Phan Thiết có văn bản gởi các cơ quan, đơn vị và UBND các phường - xã về việc tiếp tục triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra.

                
      
      Du lịch Phan Thiết chủ động ứng phó trước tình hình dịch bệnh và    quyết tâm giữ vững hình ảnh điểm đến an toàn - thân thiện. (Ảnh minh    họa)

Trong đó có chỉ đạo Ban Quản lý các Khu du lịch (Hàm Tiến - Mũi Né, Đồi Dương - Tiến Thành) yêu cầu các công ty lữ hành tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch đến Phan Thiết và ngược lại. Đồng thời nắm chắc, hướng dẫn các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch, khách sạn... không phân biệt khách du lịch đến từ quốc gia nào mà cần ứng xử văn minh, góp phần giữ vững hình ảnh điểm đến an toàn - thân thiện trong mắt du khách.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cũng có ý kiến chỉ đạo: Yêu cầu Ban Quản lý các Khu du lịch chủ động phối hợp với doanh nghiệp, cơ sở hoạt động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụtriển khai thực hiện tốt một số nội dung liên quan. Như theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố của Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh dịch và không đón khách du lịch từ vùng có dịch bệnh vào Việt Nam.

Mặt khác cần quản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền. Bên cạnh đó còn tăng cường các biện pháp phòng ngừa tại cơ sở, đơn vị cũng như hướng dẫn, thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh đến toàn thể nhân viên và du khách để chủ động, phối hợp phòng chống dịch bệnh… 

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch đến Phan Thiết và ngược lại