Theo dõi trên

Tân Phúc - dáng dấp vùng trái cây phương Nam

08/02/2017, 10:08

BT- Tân Phúc (Hàm Tân) là địa bàn vốn khô cằn, nắng gió, nhưng vùng đất này lại có một mối lương duyên giữ chân những con người miền Tây đến đây lập nghiệp. Chuyên tâm bám đất, những nông dân chân chất đó đã làm nên điều kỳ diệu: Biến đất khô cằn trở nên thắm nên nồng. Chính từ vùng đất này, hàng năm có hàng ngàn tấn trái cây các loại được xuất bán ra thị trường cả nước.

Có thể nói đây là vùng đất lành chim đậu, bởi từ năm 2009, Tân Phúc đã thu hút nhiều nông dân từ miền Tây lên lập nghiệp. Từ trang trại này các thương hiệu trái cây như quýt đường Tân Phúc, dưa dấu trái vụ… đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước tạo thu nhập cao; từ đó những lão nông miền Tây càng nặng tình cùng vùng đất này.

 Với gần 250 ha cây ăn quả các loại như cam, quýt, xoài, bưởi, Tân Phúc đang trở thành vùng đất cung cấp ra thị trường những loại trái cây có tiếng bởi hương vị ngọt ngào đặc trưng. Chuyên tâm cho vụ mùa bội thu, nông dân Tân Phúc thường chọn cho mình vụ thu hoạch chính là phục vụ tết. Thế nên, vào những ngày giáp tết, vùng cây trái Tân Phúc lại tấp nập rộn ràng với không khí thu mua và vận chuyển. 

Sau mỗi vụ bội thu, nông dân Tân Phúc lại cùng nhau đón nhận không khí tất niên sôi động.  Nào dê, nào gà, mỗi mâm cúng tất niên đều mang ước vọng xuân thái hòa, cuộc sống sung túc và vụ mùa bội thu trên miền cây trái trù phú mới này.

Tạ thần cây, thần đất, những con người quanh năm bám vườn bám quả lại cùng nhau cất cao câu vọng cổ quê nhà. Xa quê, ly hương bất ly nông, những người con xứ phương Nam đang gắn chặt tình mình vào mảnh đất Tân Phúc yêu thương này.

VĂN PHỤNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Phúc - dáng dấp vùng trái cây phương Nam