Theo dõi trên

Tăng cường giám sát các cơ sở thu mua thanh long

20/03/2018, 16:10

BT- Sau khi Báo Bình Thuận đăng bài viết “Thanh long Bình Thuận và thương lái Trung Quốc: không chỉ là chuyện làm ăn...!”, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc kiểm tra. Tháng 2/2018, Sở Công Thương và Công an tỉnh đã có báo cáo gửi UBND tỉnh. Ngày 13/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải đã ký văn bản  truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở thu mua thanh long.

 Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành tiếp tục tăng cường công tác thu thập, nắm thông tin các đối tượng người nước ngoài, các cơ sở thu mua thanh long có dấu hiệu vi phạm pháp luật để tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật. Giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan đối với các trường hợp xin cấp phép lao động người nước ngoài, đặc biệt là lao động Trung Quốc; kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhập cảnh sai mục đích, có dấu hiệu lừa đảo nhằm bảo vệ quyền lợi của người dân và doanh nghiệp kinh doanh thanh long. Giao Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hướng dẫn các cơ sở sử dụng lao động người nước ngoài, quan hệ làm ăn đối tác với thương lái người nước ngoài thực hiện đúng các quy định của pháp luật Việt Nam về hợp đồng kinh tế, lao động, cư trú. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nhân người nước ngoài đầu tư, kinh doanh vào các khu công nghiệp của tỉnh để thuận lợi cho công tác quản lý nhà nước. Giao Hiệp hội Thanh long Bình Thuận tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các thành viên hiệp hội có sự liên kết chặt chẽ hơn, hỗ trợ nhau để kiểm soát giá thu mua, giá bán thanh long, hợp tác làm ăn với đối tác là người nước ngoài phải thông qua hợp đồng kinh tế có quy định quyền lợi, nghĩa vụ rõ ràng giữa các bên liên quan để tránh việc bị đối tác lợi dụng để lừa đảo, giật nợ.

Thời gian vừa qua, thị trường thanh long Bình Thuận có những diễn biến bất thường, giá thanh long vụ mùa cao hơn vụ chong đèn. Việc lên xuống bất thường của giá thanh long khiến nhiều người dân lao đao, có những hộ không còn tiền để tái đầu tư. Hy vọng với sự vào cuộc tích cựcc của lực lượng chức năng, thị trường thanh long Bình Thuận sẽ có hướng đi lên, giúp người dân xóa đói giảm nghèo…          

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường giám sát các cơ sở thu mua thanh long