Theo dõi trên

Tăng cường quản lý khai thác thủy sản, tàu cá

19/05/2017, 10:48

BTO- Ngày 17/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam đã ký văn bản giao Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác thủy sản, quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động trên biển.

Theo đó, tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc đóng mới tàu cá theo quy hoạch, không cho phép đóng mới phát triển tàu cá để làm nghề lưới kéo dưới mọi hình thức. Thực hiện nghiêm việc đăng ký, đăng kiểm tàu cá và cấp giấy phép khai thác thủy sản; đối với việc cấp giấy phép khai thác thủy sản phải thống nhất giữa vùng hoạt động của giấy phép khai thác thủy sản với vùng hoạt động của giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá; hiệu lực của giấy phép khai thác thủy sản phải thống nhất với hiệu lực của giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá.

Trong thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế đối với tàu cá, từ khâu thẩm định hồ sơ thiết kế, giám sát quá trình đóng mới, nâng cấp, sửa chữa đối với tàu cá có công suất từ 90 CV trở lên; nghiêm cấm việc lắp đặt các loại máy kém chất lượng. Các quy định về khai thác thủy sản, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của nước ngoài khi tàu cá các nước khác vi phạm; tổ chức cho ngư dân ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài  để đánh bắt hải sản; đối với các chủ tàu cá có tàu cá vi phạm vùng biển các nước để khai thác hải sản trái phép thì không xem xét hỗ trợ để hưởng các chính sách đã được Nhà nước ban hành, đồng thời tước quyền sử dụng bằng thuyền trưởng, giấy phép khai thác thủy sản đối với thuyền trưởng và tàu cá vi phạm. Tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp tàu cá vi phạm các quy định của pháp luật như: Không mang theo đầy đủ các trang thiết bị đảm bảo an toàn khi hoạt động trên biển, không thực hiện đánh dấu tàu cá, không có số đăng ký, không thực hiện ghi nhật ký khai thác thủy sản; sử dụng các loại ngư cụ cấm, đặc biệt là các trường hợp sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản, đảm bảo an toàn cho người, tàu cá hoạt động trên biển

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý khai thác thủy sản, tàu cá